Boeing khuyến cáo khách hàng về sự cố 'tiềm ẩn' của máy bay 737 MAX
Một thông báo của Boeing cho biết phía công ty đang "hợp tác chặt chẽ" với Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) và sẽ hướng dẫn khách hàng cách giải quyết vấn đề.
737 MAX đã gây được tiếng vang lớn với các hãng hàng không, trở thành mẫu máy bay bán chạy nhất của Boeing cho đến khi bị buộc ngừng khai thác vào tháng 3/2019.
Tập đoàn hàng không hàng đầu nước Mỹ đã tìm cách đưa 737 MAX trở lại bầu trời vào cuối năm 2020 sau 20 tháng bị cấm bay vì hai vụ tai nạn hàng không gây ra cái chết của 346 hành khách - thảm họa Lion Air năm 2018 tại Indonesia (In-đô-nê-xi-a) và một vụ tai nạn máy bay của Ethiopian Airlines vào một năm sau đó.
Các nhà điều tra cho biết nguyên nhân chính của cả hai vụ tai nạn là do hệ thống xử lý chuyến bay bị lỗi.
Khi cuộc khủng hoảng COVID-19 lan rộng và khiến nhu cầu đi lại đường không sụt giảm, các hãng hàng không lại tiếp tục hủy bỏ hàng trăm đơn đặt hàng mẫu máy bay này.
Gần đây Boeing đã công bố đơn đặt hàng 100 chiếc máy bay 737 MAX mới của hãng hàng không Southwest Airlines (Mỹ), trong bối cảnh ngành hàng không toàn cầu bắt đầu phục hồi sau đại dịch COVID-19. Thông tin này được coi là cuộc bỏ phiếu tín nhiệm quan trọng đối với mẫu máy bay này. Sau đó, Ryanair, United Airlines và công ty đầu tư 777 Partners cũng công bố thông tin về các đơn đặt hàng quan trọng khác cho mẫu máy bay này.