|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ giãi bày về kết quả phiếu tín nhiệm thấp

17:02 | 25/10/2018
Chia sẻ
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định kết quả lấy phiếu tín nhiệm lần này là động lực để bản thân và toàn ngành cố gắng hơn nữa…
bo truong phung xuan nha giai bay ve ket qua phieu tin nhiem thap
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ. (Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN).

Chiều ngày 25/10, Quốc hội đã thông qua nghị quyết xác nhận kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn. Ngay sau đó, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ, người giữ phiếu tín nhiệm thấp nhất với 137 phiếu đã có cuộc trao đổi ngắn với báo chí bên hành lang Quốc hội.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ bày tỏ sự cảm ơn tới các đại biểu Quốc hội và đông đảo cử tri cả nước đã luôn đồng hành, chia sẻ với sự nghiệp giáo dục và đào tạo. Đồng thời, có quan tâm, đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết cho ngành giáo dục.

Với kết quả có số phiếu tín nhiệm thấp cao nhất, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ chia sẻ: “Tôi coi kết quả lấy phiếu tín nhiệm lần này là động lực để bản thân và toàn ngành cố gắng hơn nữa, có nhiều giải pháp quyết liệt hơn nữa, để đáp ứng sự kỳ vọng của Đảng và của nhân dân đối với sự nghiệp giáo dục và đào tạo…”

Người đứng đầu ngành giáo dục đánh giá cao việc bỏ phiếu tín nhiệm, đúng như tinh thần Nghị quyết của Quốc hội đã chỉ rõ, việc lấy phiếu tín nhiệm nhằm giúp người được lấy phiếu tín nhiệm thấy được mức độ tín nhiệm của mình để phấn đấu, rèn luyện, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động…

Trao đổi với phóng viên về kết quả lấy phiếu tín nhiệm, Phó Giáo sư, Tiến sỹ Bùi Thị An, Chủ tịch Hội Nữ tri thức Hà Nội, nguyên Đại biểu Quốc hội khóa XIII cho rằng việc lấy phiếu tín nhiệm là cơ sở tham chiếu để chính những người giữ chức danh đó soi vào bản thân, từ đó có những thay đổi tích cực hơn, trách nhiệm hơn với lĩnh vực mà mình được giao phó quản lý. Toàn bộ kết quả lấy phiếu tín nhiệm của 48 chức danh do Quốc hội phê chuẩn, đại thể tương đối khách quan.

Riêng với tư lệnh ngành giáo dục – Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ, bà An cho rằng: “Ngành giáo dục liên quan đến nhiều người, xã hội đặc biệt quan tâm, muốn phát triển đất nước thì giáo dục được xem là vấn đề gốc. Hơn nữa, ngành giáo dục thời gian qua tuy có nhiều cố gắng nhưng cũng có không ít lình xình. Ngành này là ngành được quan tâm để ý, chuyện này rõ ràng rồi nên việc khắt khe hơn trong lấy phiếu cũng là điều dễ hiểu, dễ dự đoán.”

Xem thêm

Hồng Kiều