|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Bỏ phí giao dịch điện tử, các 'ông lớn' ngân hàng Thái Lan báo lãi tăng vọt

13:40 | 27/07/2018
Chia sẻ
4 ngân hàng lớn của Thái Lan quyết định vào tháng 4 rằng họ sẽ loại bỏ phí giao dịch trên giao dịch liên ngân hàng, thanh toán hóa đơn và rút tiền...

Dù quyết định cắt bỏ phí giao dịch liên ngân hàng nhưng 4 ngân hàng lớn nhất Thái Lan vẫn thành công với lợi nhuận tăng 21% so với cùng kỳ, đạt 963 triệu USD trong quý II. Kết quả tích cực này phần lớn do mức độ thông qua thấp hơn đối với các khoản vỡ nợ tiềm tàng.

bo phi giao dich dien tu nhung ngan hang hang dau thai lan van bao loi nhuan tang 21
Các ngân hàng Thái Lan cắt bỏ phí giao dịch và vẫn đạt lợi nhuận khủng

Lợi nhuận ròng của Ngân hàng Krung Thai tăng hơn gấp đôi lên 230,08 triệu USD (7,7 tỷ THB), Ngân hàng Kasikornbank cũng có kết quả khả quan trong quý II với lợi nhuận ròng tăng 1,5% khi chi phí cho các khoản vỡ nợ nhỏ hơn.

Lợi nhuận của Ngân hàng Bangkok cũng tăng trưởng hai con số khi tăng 14,3% trong quý II. Thu nhập phi lãi vay cũng nhảy vọt 19,1% do thu nhập từ phí tăng lên trong việc bán bảo hiểm thông qua ngân hàng và quỹ hỗ tương.

Chỉ có lợi nhuận của Ngân hàng Thương mại Siam giảm 6,7% so với cùng kỳ năm bởi những khoản đầu tư lớn hơn cho nền tảng công nghệ trong nỗ lực chống lại những gã khổng lồ công nghệ. Ngân hàng này cho hay rằng họ đang nhắm đến tăng trưởng cơ sở khách hàng từ 7 triệu lên 10 triệu người trong cuối năm 2018.

Hồi tháng 4 vừa qua, 4 ngân hàng lớn của Thái Lan quyết định họ sẽ loại bỏ phí giao dịch trên giao dịch liên ngân hàng, thanh toán hóa đơn và rút tiền trong nỗ lực định hướng khách hàng qua các phương pháp chuyển tiền khác như PromptPay và Omise.

Thành Nguyên