|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

BlackBerry mua lại công ty an ninh mạng Cylance trong thương vụ tỉ đô

10:34 | 20/11/2018
Chia sẻ
Ngoài việc chi trả 1,4 tỉ USD bằng tiền mặt, BlackBerry cũng đồng ý chi trả các khoản tiền thưởng cho nhân viên Cylance. Là một công ty có trụ sở tại California, Cylance phát triển các sản phẩm công nghệ AI để ngăn chặn các cuộc tấn công mạng.
 
blackberry mua lai cong ty an ninh mang cylance voi muc gia 14 ty do la

Khách tham qua đang trải nghiệm các smartphone của BlackBerry vào ngày đầu tiên tại Hội chợ công nghệ CeBIT 2012 vào ngày 6-3-2012 tại Hanover, Đức.

Ngày 16/11, Blackberry cho biết sẽ mua lại Cylance, một công ty về trí tuệ nhân tạo (AI) và an ninh mạng với với giá 1,4 tỉ USD. Thương vụ này sẽ giúp BlackBerry mở rộng mảng phần mềm phát triển cho thế hệ xe tự lái mới.

Bên cạnh 1,4 tỉ USD chi trả bằng tiền mặt, thương vụ còn bao gồm các khoản thưởng ưu đãi cho nhân viên của Cylance, BlackBerry chia sẻ.

Cylance tại California tập trung phát triển các sản phẩm AI nhằm ngăn ngừa các tấn công mạng và gần đây đang dự định sẽ phát hành cổ phiếu lần đầu tiên (IPO). Trước đó, Cylance đã huy động được số vốn trị giá 327 triệu USD. Theo một thông cáo báo chí hồi tháng 6 năm nay, trong năm tài khóa kết thúc ngày 30/4/2018, Cylance đạt doanh thu 130 triệu USD, tăng trưởng 40% so với năm trước.

BlackBerry, một công ty công nghệ Canada, từng thống lĩnh thị trường điện thoại thông minh (smartphone) vào thập niên trước, nay đã chuyển sang kinh doanh các sản phẩm phần mềm quản lý thiết bị di động, đồng thời tập trung vào các lĩnh vực mới nổi như xe ô tô tự lái.

Cylance cho biết công ty sẽ vẫn hoạt động như một đơn vị kinh doanh độc lập với BlackBerry.

Xem thêm

Cẩm Tiên