|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Bình Dương sẽ nâng cấp Thuận An và Dĩ An lên đô thị loại III

23:07 | 04/12/2016
Chia sẻ
Tỉnh Bình Dương vừa có buổi họp góp ý Đề án đề nghị công nhận thị xã Thuận An và Dĩ An là đô thị loại III, trực thuộc tỉnh.

Ông Nguyễn Thành Tài - Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương cho biết việc công nhận thị xã Thuận An và Dĩ An là đô thị loại III trực thuộc tỉnh là cần thiết nhằm tạo động lực để hai đô thị này nâng cao năng lực cạnh tranh, thu hút đầu tư, góp phần phát triển kinh tế xã - hội tỉnh Bình Dương.

Kết quả đánh giá về tình hình phát triển đô thị của thị xã Thuận An và Dĩ An theo các tiêu chí của Nghị quyết số 1210/2016/UBTVQH13 ngày 25/5/2016 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về phân loại đô thị cho thấy hiện tổng số điểm phân loại thị xã Thuận An đạt 89,09/100 điểm và thị xã Dĩ An đạt 90,11/100 điểm.

Với số điểm trên, thị xã Thuận An và Dĩ An đủ điều kiện để được xem xét công nhận đô thị loại III, trực thuộc tỉnh Bình Dương.

Các tiêu chuẩn của các tiêu chí chưa đạt hoặc đã đạt nhưng vẫn còn thấp sẽ tiếp tục phấn đấu, tập trung đầu tư nâng cao tỷ lệ trong quá trình nâng cấp đô thị.

binh duong se nang cap thuan an va di an len do thi loai iii

Dĩ An là một thị xã của tỉnh Bình Dương, tiếp giáp với 2 thành phố là Biên Hòa và TP HCM. Đây là một trong những nơi tập trung nhiều khu chế xuất - khu công nghiệp của tỉnh Bình Dương, với 7 khu công nghiệp đã đi vào hoạt động là: Sóng Thần 1, Sóng Thần 2, Bình Đường, Tân Đông Hiệp A, Tân Đông Hiệp B, KCN Tân Bình, Cụm công nghiệp may mặc Bình An.

Thị xã Thuận An nằm ở phía Nam của tỉnh Bình Dương; phía Đông giáp thị xã Dĩ An, phía Bắc giáp thành phố Thủ Dầu Một và huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương, phía Tây giáp quận 12, phía Nam giáp quận Thủ Đức TP HCM.

Các khu công nghiệp và cụm công nghiệp trên địa bàn thị xã Thuận An gồm: VSIP 1 (Việt Nam - Singapore 1), Việt Hương, Đồng An. Cụm công nghiệp: An Phú, An Thạnh.

Duy Khánh