|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Bình Định sẽ trình Trung ương phê duyệt Khu đô thị công nghiệp 9.000 tỷ của Becamex IDC

15:16 | 06/08/2018
Chia sẻ
Khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ Becamex - Bình Định có tổng diện tích trên 2.300 ha, với tổng vốn đầu tư khoảng 9.000 tỷ đồng. UBND tỉnh Bình Định cơ bản thống nhất với quy hoạch của CĐT và sẽ trình các Bộ, ngành Trung ương xem xét phê duyệt.

Mới đây, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long đã có buổi làm việc với lãnh đạo Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp - Công ty cổ phần Becamex IDC (Bình Dương) về quy hoạch phân khu xây dựng Khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ Becamex - Bình Định do Becamex IDC làm chủ đầu tư.

binh dinh se trinh trung uong phe duyet khu do thi cong nghiep 9000 ty cua becamex idc
Bình Định sẽ trình Trung ương phê duyệt Khu đô thị công nghiệp 9.000 tỷ của Becamex IDC. Ảnh minh họa.

Tại buổi làm việc, nhà đầu tư đã báo cáo với lãnh đạo tỉnh về quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2.000 Khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ Becamex - Bình Định triển khai trên địa bàn xã Canh Vinh (Vân Canh).

Theo quy hoạch, Khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ này có tổng diện tích trên 2.300 ha, với tổng vốn đầu tư khoảng 9.000 tỷ đồng. Dự án được chia thành 2 khu A và B. Trong đó khu A triển khai giai đoạn 1 có diện tích trên 1.360 ha, gồm đất dành cho công nghiệp 1.000 ha; đất dành cho khu dân cư và khu tái định cư trên 360 ha.

Theo nhà đầu tư, các phân khu chức năng được quy hoạch theo các tiêu chuẩn kỹ thuật cụ thể về hạ tầng kỹ thuật khu công nghiệp, có hệ thống hạ tầng đồng bộ. Khi hình thành và đi vào hoạt động, Khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ Becamex - Bình Định sẽ tạo động lực thúc đẩy phát triển KT-XH, đảm bảo sự tăng trưởng cao và bền vững cho tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng cho biết, UBND tỉnh cơ bản thống nhất với quy hoạch của nhà đầu tư và sẽ báo cáo trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét quyết định, đồng thời trình các Bộ, ngành Trung ương xem xét phê duyệt.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng giao nhiệm vụ cho các cơ quan chức năng của tỉnh phối hợp với nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, tái định cư, xây dựng hệ thống hạ tầng giao thông kết nối và các bước chuẩn bị cần thiết để triển khai dự án được thuận lợi.

Khánh Hà

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.