BiboMart hút nhà đầu tư Nhật Bản
Dù không cho biết con số cụ thể, nhưng theo BiboMart, với khoản đầu tư này, ACA đang nắm giữ 20% cổ phần của BiboMart. Cùng với việc công bố khoản đầu tư, BiboMart cũng chia sẻ chiến lược mở rộng số lượng cửa hàng lên hơn 180 trong năm 2017, và hơn 500 cửa hàng vào cuối năm 2019, đạt doanh thu tối thiểu 300 triệu đô la Mỹ và giá trị doanh nghiệp 500 triệu đô la Mỹ vào năm 2019, giữ vững vị trí thương hiệu bán lẻ sản phẩm mẹ và bé số 1 tại Việt Nam.
Chuỗi cửa hàng BiboMart - Ảnh: BiboMart cung cấp |
Bà Trịnh Lan Phương, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc của BiboMart cho hay, khoản đầu tư này sẽ bổ sung thêm nguồn lực tài chính và con người, tăng thêm sức mạnh nội tại để BiboMart tự tin theo đuổi chiến lược phát triển kinh doanh.
Ông Hiroyuki Ono, đại diện của Quỹ đầu tư ACA Investments cho biết thông qua khoản đầu tư này, ACA hy vọng sẽ kết nối các doanh nghiệp Nhật Bản đang có nhu cầu mở rộng đầu tư vào các chuỗi bán lẻ tại Việt Nam để hợp tác với BiboMart.
Bắt đầu với cửa hàng đầu tiên vào năm 2006, hiện nay BiboMart đã có 120 cửa hàng và dự kiến đến cuối năm nay, số cửa hàng sẽ tăng gấp đôi so với cuối năm ngoái. Trung bình, mỗi tháng sẽ có hơn 10 cửa hàng được mở thêm trên toàn quốc. Các cửa hàng của BiboMart được trải dài trên 18 tỉnh và thành phố.