|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Bệnh viện nơi ông Trầm Bê làm cố vấn quản trị trước khi bị bắt hoạt động ra sao?

07:30 | 15/08/2017
Chia sẻ
Mục tiêu doanh thu năm 2017 của bệnh viện là 422, 296 tỷ, tăng 5% so với thực hiện năm 2016. Lợi nhuận sau thuế dự kiến đạt gần 38 tỷ, cũng tăng khoảng 5% so với năm trước.
benh vien noi ong tram be lam co van quan tri truoc khi bi bat hoat dong ra sao

Bệnh viện Triều An do ông Trầm Bê và một số người bạn lập nên hồi năm 2001.

Trước khi bị bắt tạm giam 4 tháng liên quan đến vi phạm hoạt động ngân hàng, ông Trầm Bê (người Hoa sinh ra tại Trà Vinh) còn được biết đến ở nhiều lĩnh vực khác như khai thác lâm sản, bất động sản, y tế…

Với lĩnh vực y tế, năm 2001, ông Bê cùng với 2 người bạn là bác sĩ Nguyễn Hải Nam và Lâm Trung Lương thành lập Bệnh viên Triều An, một trong những bệnh viện tư nhân đầu tiên được Bộ Y Tế công nhận là bệnh viện đa khoa chuyên sâu và đến nay đây vẫn là bệnh viện tư lớn nhất TP.HCM.

Bệnh viện được đặt tại số 425 Kinh Dương Vương, quận Bình Tân, TP.HCM, thuộc khu tây của thành phố, nơi gần với quận 5, quận 6, quận 10 và quận 11, vốn là các quận có lượng người Hoa sinh sống đông đảo nhất Sài Gòn.

Theo tài liệu tổ thức ĐHĐCĐ CTCP Bệnh viện đa khoa tư nhân Triều An tổ chức hồi cuối tháng 5/2017 thì ông Trầm Bê vẫn giữ chức danh thành viên cố vấn – thành viên HĐQT tại đây.

Ngoài ông Bê thì con gái ông là Trầm Thuyết Kiều cũng đang là thành viên HĐQT và anh tranh ông Bê là ông Trầm Sê (hay còn có tên khác là Xê) giữ vị trí trưởng ban kiểm soát nhiều năm tại CTCP Bệnh viện đa khoa tư nhân Triều An.

benh vien noi ong tram be lam co van quan tri truoc khi bi bat hoat dong ra sao
Trầm gia vẫn giữ nhiều vị trí lãnh đạo tại CTCP Bệnh viện đa khoa tư nhân Triều An trước khi ông Trầm Bê bị bắt - Ảnh chụp tài liệu ĐHĐCĐ công ty.

Cũng theo tài liệu đại hội, năm 2016 tiếp tục là năm “ăn nên làm ra” với CTCP Bệnh viện đa khoa tư nhân Triều An.

Cụ thể, theo báo cáo tình hình hoạt động thì năm 2016 công ty đạt tổng doanh thu hơn 402 tỷ đồng, tăng trưởng 13,6% so với năm trước; lợi nhuận sau thuế đạt hơn 36 tỷ đồng, tăng 21,5% so với năm trước. Tỷ lệ chia cổ tức là 6%.

Tính đến cuối năm 2016, tổng tài sản của bệnh viện là hơn 682 tỷ đồng; vốn góp của chủ sở hữu vẫn là 490 tỷ đồng. Nợ phải trả là hơn 140 tỷ, tăng gần 24% so với cuối năm 2015, trong đó chủ yếu là nợ ngắn hạn với hơn 119 tỷ và nợ dài hạn là hơn 20 tỷ.

Năm 2017 là năm bệnh viện thực hiện đẩy mạnh phát triển bệnh viện với việc hoàn thành việc mở rộng xây dựng mới khu nhà 6 tầng và lắp đặt các thiết bị kỹ thuật mới để đáp ứng việc nâng cấp chẩn đoán điều trị cho bệnh nhân. Tiếp tục đầu tư trang thiết bị y tế kỹ thuật cao, sửa chữa làm mới từng bước các phòng bệnh

Mục tiêu doanh thu năm 2017 của bệnh viện là 422, 296 tỷ, tăng 5% so với thực hiện năm 2016. Lợi nhuận sau thuế dự kiến đạt gần 38 tỷ, cũng tăng khoảng 5% so với năm trước.

benh vien noi ong tram be lam co van quan tri truoc khi bi bat hoat dong ra sao
Bệnh viện Triều An tiếp tục đặt mục tiêu tăng trưởng 5% cả về doanh thu, lợi nhuận trong năm nay.

Hiện tại, trên website của Bệnh viện Triều An chưa đăng tải thông tin thông báo nào liên quan tới việc ông Trầm Bê, cố vấn thành viên HĐQT CTCP Bệnh viện đa khoa tư nhân Triều An bị bắt.

Thông báo mới nhất tới cổ đông công ty là thông báo giấy nhận cổ tức năm 2016 đăng ngày 31/7/2017, tức là thời điểm trước ngày ông Trầm Bê xộ khám (1/8/2017).

benh vien noi ong tram be lam co van quan tri truoc khi bi bat hoat dong ra sao Ông Trầm Bê, Sacombank và Ngân hàng Nhà nước

Vụ việc ông Trầm Bê bị khởi tố do cho vay sai quy định khiến dư luận trong xã hội lại quan tâm tới các ...

benh vien noi ong tram be lam co van quan tri truoc khi bi bat hoat dong ra sao Những thương vụ triệu đô của ông Trầm Bê

Trong suốt sự nghiệp kinh doanh của mình, ông Trầm Bê từng nhiều lần khiến giới đầu tư sửng sốt bởi sự chịu chi của ...

benh vien noi ong tram be lam co van quan tri truoc khi bi bat hoat dong ra sao [Infographic] Hành trình xộ khám của đại gia Trầm Bê

Ông Trầm Bê bị bắt vì gây thiệt hại hàng ngàn tỉ đồng, liên quan đến vụ án Phạm Công Danh, nguyên Chủ tịch HĐQT ...

Huyền Trâm