|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Bệnh viện Nhi đồng TPHCM giãn tiến độ đầu tư

08:35 | 04/06/2017
Chia sẻ
UBND TPHCM đã có công văn chấp thuận chủ trương điều chỉnh thời gian thực hiện dự án xây dựng mới Bệnh viện Nhi đồng TPHCM (huyện Bình Chánh) đến quí 1-2018 do đường vào bệnh viện làm chưa xong.
benh vien nhi dong tphcm gian tien do dau tu
Bệnh viện Nhi đồng TPHCM. Ảnh: TL

UBND TPHCM đã có công văn chấp thuận chủ trương điều chỉnh thời gian thực hiện dự án xây dựng mới Bệnh viện Nhi đồng TPHCM (huyện Bình Chánh) đến quí 1-2018 do đường vào bệnh viện làm chưa xong.

Bệnh viện Nhi đồng TPHCM đã nhiều lần chậm tiến độ trước khi đưa vào hoạt động khám chữa bệnh vào đầu năm 2017.

Vào đầu tháng 12-2014, Bệnh viện Nhi đồng TPHCM được khởi công và dự kiến sẽ khánh thành và đưa vào sử dụng sau 18 tháng. Đến tháng 8-2016, bệnh viện xây gần xong nhưng vẫn chưa có đường vào. UBND TPHCM đã yêu cầu nhà thầu bàn giao công trình trước ngày 30-9-2016, nhưng đến đầu tháng 10-2016, đại diện Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình y tế - thuộc Sở Y tế TPHCM báo cáo là Khoa khám bệnh của bệnh viện chưa thể hoạt động vì tới tận tháng 11-2016 mới có thể bàn giao. Các dự án khác như hệ thống trung tâm oxy phải đến cuối tháng 3-2017 mới hoàn thành.

Đại diện nhà thầu lúc ấy cũng cho biết, nếu hoàn thành các thủ tục xin phép làm đường vào bệnh viện phải đến đầu năm 2017 mới thi công xong. Tuy nhiên, đến nay dự án vẫn tiếp tục trễ tiến độ, máy móc vẫn đang còn cày xới làm đường. Hậu quả là hai bệnh viện Nhi đồng 1, Nhi đồng 2 vẫn tiếp tục quá tải.

Trước thực trạng trên, UBND TPHCM đã có cuộc họp với Ban Quản lý xây dựng dự án thuộc Sở Y tế TPHCM để kiểm điểm các cá nhân, tập thể, rút kinh nghiệm và xử phạt đúng theo các điều khoản của hợp đồng đã ký kết...

Bệnh viện Nhi Đồng TPHCM được xây dựng trên diện tích 12,47 ha, có quy mô 1.000 giường bệnh với tổng mức đầu tư 4.500 tỉ đồng. Đây là một trong những dự án trọng điểm của ngành y tế thành phố và cả nước với chức năng, nhiệm vụ là bệnh viện hạng 1, được định hướng tập trung phát triển các kỹ thuật chuyên sâu trong nhi khoa đầu tiên tại Việt Nam.

Bệnh viện Nhi Đồng TPHCM là một trong những bệnh viện thuộc Khu y tế kỹ thuật cao Tân Kiên theo đề án Quy hoạch mạng lưới khám chữa bệnh TPHCM đến năm 2020, tầm nhìn đếm năm 2025 của UBND TPHCM. Ngoài chức năng khám, chữa bệnh cho bệnh nhi của TPHCM và khu vực miền Tây Nam bộ, Bệnh viện Nhi Đồng TPHCM còn phối hợp với Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch và Đại học Y dược TPHCM thực hiện mô hình Viện - Trường.

Bình An