Be ra mắt dịch vụ giúp việc
Ngày 12/11, Be Group ra mắt dịch vụ beGiúpviệc – dịch vụ dọn dẹp theo giờ. Sản phẩm này nằm trong tổng thể chiến lược của Be nhằm tăng cường vai trò là siêu ứng dụng trong nền kinh tế chia sẻ. Đồng thời tạo nguồn thu nhập tức thì, linh hoạt cho hàng trăm nghìn đối tác tài xế, giúp việc và nhà hàng.
Theo Grand View Research, quy mô Thị trường dịch vụ tại nhà theo yêu cầu trực tuyến tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương dự kiến sẽ phát triển mạnh trong giai đoạn 2022 - 2030 với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) đạt 19,2%.
Trong đó, xu hướng tìm giúp việc gia tăng được lý giải bởi lối sống bận rộn tại các đô thị lớn. Người trẻ đô thị ngày càng ưu tiên phát triển bản thân hơn, từ tìm kiếm thêm cơ hội việc làm đến chăm sóc cá nhân, học ngôn ngữ, kỹ năng mới...
Do đó, họ không còn nhiều thời gian cho việc dọn dẹp nhà cửa, dù vẫn chú trọng đến không gian sống sạch sẽ, ngăn nắp.
Nghiên cứu của Be cho thấy một bộ phận người giúp việc ưu tiên chọn công việc theo giờ hơn là làm cố định tại một hộ gia đình vì tính linh hoạt, giúp họ làm được nhiều việc hơn trong ngày mà không phụ thuộc vào sinh hoạt của chủ nhà.
beGiúpviệc được thiết kế thành đa dạng gói dọn dẹp dựa trên thời gian và diện tích như: gói 2 giờ (tối đa 55m²), gói 3 giờ (tối đa 85m²), và gói 4 giờ (tối đa 105m²). Các dịch vụ gia tăng như nấu ăn, ủi đồ, và đa dạng dịch vụ giúp việc khác sắp ra mắt.
“Cũng như nghề tài xế xe ôm truyền thống trước đây, việc hoạt động riêng lẻ, thiếu tổ chức chưa mang lại thu nhập ổn định cho lao động cũng như chất lượng dịch vụ, giá cả… không nhất quán.
Sau hơn 5 năm vận hành các dịch vụ gọi xe: từ chở khách đến giao hàng, giao đồ ăn… Be đã góp phần giải quyết những vấn đề trước đó. Chúng tôi kỳ vọng beGiúpviệc sẽ tạo ra đội ngũ đối tác giúp việc từng bước mở ra một thị trường mới trong nền kinh tế chia sẻ tại Việt Nam".
Cuối tháng 10, beGiúpviệc đã được triển khai đầu tiên tại TP HCM và dự kiến tiếp tục mở rộng thị trường tại Hà Nội vào cuối năm 2024, đầu năm 2025.