|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Bầu Đức tuyển 3.000 lao động khai thác mủ cao su, nuôi bò tại Lào và Campuchia

20:19 | 13/10/2016
Chia sẻ
Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai của Bầu Đức vừa phát đi thông tin tuyển dụng 3.000 lao động phổ thông làm việc tại Lào và Campuchia.

Cụ thể Tập đoàn này đang cần tuyển lao động làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp như chăm sóc vườn cây và khai thác mủ cao su, dầu cọ, các loại cây ăn quả, chăn nuôi bò thịt.. tại Lào và Campuchi.

Mức lương khởi điểm cho vị trí này được Công ty của Bầu Đức đưa ra là 5 triệu đồng/tháng.

Yêu cầu người ứng tuyển phải có sức khỏe, chịu khó, siêng năng. Sau khi được tuyển dụng, người lao động sẽ làm việc tại các nông trường trồng trọt, chăn nuôi tại Lào, Campuchia và được đào tạo tay nghề.

Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai cho biết các lao động được bố trí nơi ăn ở tiện nghi và được chăm sóc sức khỏe đầy đủ.

bau duc tuyen 3000 lao dong khai thac mu cao su nuoi bo tai lao va campuchia
Ảnh minh họa (Nguồn: Ndh.vn)

Về mảng bò, HAGL từng thu về lợi nhuận 1.200 tỷ đồng nhưng đến nay giá bán càng ngày càng rẻ, doanh thu ít dần.Được biết, Bầu Đức đã trồng được 38.428 ha cao su trong đó có 22.177 ha tại lào, 2.394 ha tại Việt Nam và 13.857 ha tại Campuchia. Cây cao su được ông chủ HAGL tâm huyết và dồn công sức. Tuy nhiên doanh thu và lợi nhuận từ mảng cao su của HAGL đang giảm mạnh. 6 tháng đầu năm 2016, HAGL chấp nhận lỗ hơn 8 tỷ đồng từ cao su khi doanh thu không gánh nổi giá vốn hàng bán.

Năm 2016, biên lợi nhuận từ mảng bò của HAGL giảm so với cùng kỳ năm trước. Quý I/2016, biên lợi nhuận thuần từ mảng bò là 11% trong khi Quý II/2016 chỉ còn 8%.

Với động thái tuyển thêm nhân sự, có thể HAGL đang tập trung để đẩy mạnh khai thác mảng nông nghiệp tại hai nước Lào và Campuchia

Theo Hải Minh