|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Bất động sản khu Đông Hà Nội sẽ sôi động nhờ quy hoạch 4 cây cầu tỷ USD

11:35 | 28/09/2017
Chia sẻ
Theo CBRE, hiện tổng nguồn cung căn hộ, biệt thự, liền kề ở khu Đông Hà Nội mới chỉ bằng 10% khu vực phía Tây nên còn rất nhiều tiềm năng, đặc biệt là sau thông tin Hà Nội sắp xây dựng 4 cây cầu mới bắc qua sông Hồng và sông Đuống.
bat dong san khu dong ha noi se soi dong nho quy hoach 4 cay cau ty usd
Theo đại diện CBRE, quý III, phân khúc chung cư cao cấp có những diễn biến thận trọng hơn. (Ảnh: Linh Lê).

Nguồn cung chung cư cao cấp “hãm” lại trong quý III

Theo Báo cáo Tiêu điểm quý III của thị trường bất động sản (BĐS) Hà Nội mà CBRE vừa công bố, phân khúc chung cư tiếp tục có những diễn biến tích cực. Quý này, thị trường đón thêm gần 8.300 căn hộ mới mở bán từ 38 dự án trên toàn thành phố. Trong đó, khu vực phía Tây và Tây Nam chiếm đến 60% nguồn cung mới.

Đặc biệt, phân khúc cao cấp đã có những diễn biến thận trọng hơn trong quý này. Nguồn cung mở bán mới trong quý đạt 1.480 căn, tập trung ở các khu vực quen thuộc như quận Tây Hồ hay khu vực trung tâm. So với trung bình 4 quý gần đây, mức mở bán này giảm 38% , vì vậy thị phần phân khúc cao cấp trong tổng cung cũng giảm từ 25% xuống còn 18%.

Trong khi đó, phân khúc trung cấp tiếp tục mở rộng và chiếm đến 71% số lượng mở bán trong quý và 50% tổng nguồn cung lũy kế tính đến quý III này.

Cả quý có 5.440 căn bán được đến từ các dự án mới mở ở vị trí thuận tiện, đầu tư bài bản về thiết kế, hạ tầng tiện ích với nhiều chính sách ưu đãi khi nhà đầu tư bán hàng. Tính từ đầu năm đến nay, số căn hộ bán được đạt 16.200 căn, tương đương với 79% doanh số năm 2016. “Do đó, có thể kỳ vọng doanh số bán hàng cả năm 2017 sẽ tiếp tục diễn biến sôi động vào dịp cuối năm. Dự báo kết thúc năm, doanh số bán hàng sẽ đạt 23.500 căn”, CBRE nhận định.

Tất cả các phân khúc đều có mức giá chào bán sơ cấp tương đối ổn định, không chênh lệch nhiều so với quý trước. Mức tăng trưởng tương đối nhanh về nguồn cung sơ cấp phần nào tạo áp lực cho thị trường sơ cấp, giá trung bình có xu hướng giảm tại thị trường này, nhất là tại các dự án đã hoàn thiện với mức giảm 3% theo quý.

Báo cáo của CBRE dự báo trong quý cuối năm, thị trường sẽ tiếp tục chào đón các dự án mới mở bán. Kết thúc năm 2017, nguồn cung mới sẽ lập kỷ lục mới với khoảng 35.000 căn.

Nhà ở gắn liền với đất phía Đông sẽ sôi động nhờ thông tin xây 4 cây cầu mới

Thị trường nhà ở gắn liền với đất tại Hà Nội đã được bổ sung 1.055 căn, trong đó 84% là nhà liền kề. Bốn dự án mới mở bán, trong đó có dự án Louis City (quận Hà Đông) và Iris Home - Gamuda giai đoạn 3 (quận Hoàng Mai). Tính từ đầu năm đến nay, 2.600 căn biệt thự, nhà liền kề đã được mở bán, bằng 59% tổng căn mở bán của năm ngoái. Tương tự như tại phân khúc chung cư, khu vực phía Tây vẫn là khu vực có nguồn cung mới nhiều nhất và chiếm đến 50% tổng nguồn cung mới toàn thị trường.

Quý này, số căn bán được đạt 622 căn, giảm 52% so với quý trước và 78% so với cùng kỳ năm ngoái, nguyên nhân một phần do lượng cung mới của quý trước hạn chế. Tính đến hết quý III, toàn thị trường nhà ở gắn liền với đất đã bán được hơn 2.900 căn, trong đó thị trường phía Tây cũng chiếm tỷ trọng cao nhất với 63%.

Giá bán sơ cấp tương đối ổn định ở mức 3.700 USD/m2. Tuy nhiên trên thị trường thứ cấp, giá bán giảm 3,3% so với quý trước, đạt 3.790 USD.m2. Các quận Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Đống Đa, Hoàng Mai ghi nhận mức giảm từ 1,7% đến 7% so với quý trước. Trong khi đó, các quận có nhiều dự án mới chất lượng cao mở bán gần đây như Tây Hồ, Bắc Từ Liêm và Long Biên lại có giá thứ cấp tăng từ 0,4% đến 4% so với quý trước. Tại khu vực ngoài trung tâm, khu vực phía Tây có mức giá thứ cấp cao nhất và cao hơn mức trung bình của thị trường hiện tại.

Quý IV được kỳ vọng là quý sôi động với nhiều dự án quy mô mở bán gồm: The Manor Central Park, Splendora, Starlake... Phía Tây sẽ tiếp tục duy trì nguồn cầu khả quan nhờ hạ tầng cải thiện.

CBRE cho biết, hiện tổng nguồn cung căn hộ, biệt thự, liền kề ở khu vực phía Đông mới chỉ bằng 10% khu vực phía Tây nên còn rất nhiều tiềm năng, đặc biệt là sau thông tin Hà Nội sắp xây dựng 4 cây cầu mới bắc qua sông Hồng và sông Đuống.

bat dong san khu dong ha noi se soi dong nho quy hoach 4 cay cau ty usd Chuyên gia CBRE nói gì về nguy cơ ‘bong bóng’ trên thị trường bất động sản 2017?

Nhiều ý kiến lo ngại thị trường bất động sản 2017 có thể xuất hiện “bong bóng” bởi hiện nay đã có dấu hiệu lệch ...

Linh Lê