|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Bảo Việt dẫn đầu doanh thu phí khai thác mới bảo hiểm nhân thọ 3 tháng đầu năm

15:41 | 04/05/2024
Chia sẻ
Trong ba tháng đầu năm, Bảo Việt Nhân thọ đã thu về hơn 1.000 tỷ đồng doanh thu phí khai thác mới trong lĩnh vực nhân thọ trong khi Manulife xếp sau Dai-ichi và Prudential.

Theo số liệu mới công bố của Hiệp hội Bảo Hiểm Việt Nam (IAV), tổng doanh thu phí bảo hiểm khai thác mới toàn thị trường nhân thọ 3 tháng đầu năm 2024 ước đạt 5.476 tỷ đồng giảm 34,6% so với cùng kỳ năm trước.

Dẫn đầu về doanh thu phí bảo hiểm khai thác mới là Bảo Việt Nhân thọ với 1.034 tỷ đồng, Dai-ichi Life với 836 tỷ đồng, Prudential với 762 tỷ đồng, Manulife với 546 tỷ đồng và AIA với 327 tỷ đồng.

 Nguồn: IAV - HT tổng hợp.

Số lượng hợp đồng khai thác mới 3 tháng năm 2024 đạt 342.844 hợp đồng (sản phẩm chính), giảm 40,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong đó, sản phẩm bảo hiểm liên kết đầu tư chiếm tỷ trọng 58,6%, giảm 41,6% so với cùng kỳ năm ngoái (trong đó, sản phẩm bảo hiểm liên kết chung chiếm tỷ trọng 51,6% giảm 26% so với cùng kỳ năm ngoái; Sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị chiếm tỷ trọng 7% giảm 77,2% so với cùng kỳ năm ngoái);

Sản phẩm bảo hiểm tử kỳ chiếm tỷ trọng 29,6% giảm 46% so với cùng kỳ năm ngoái; Sản phẩm bảo hiểm hỗn hợp chiếm tỷ trọng 6,8% tăng 416,7% so với cùng kỳ năm ngoái; Các sản phẩm bảo hiểm còn lại (sản phẩm bảo hiểm sức khỏe, sản phẩm bảo hiểm hưu trí, sản phẩm bảo hiểm trọn đời) chiếm tỷ trọng 5,1%, giảm 59,2 % so với cùng kỳ năm ngoái. 

 Nguồn: IAV.

Số lượng hợp đồng có hiệu lực cuối kỳ (sản phẩm chính) là 12.024.675 hợp đồng, giảm 12,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Về cơ cấu số lượng hợp đồng theo sản phẩm, sản phẩm được ưa chuộng và chiếm tỉ trọng cao nhất gồm sản phẩm bảo hiểm liên kết chung (55,8%) và sản phẩm bảo hiểm hỗn hợp (24,4%).     

Tổng doanh thu phí bảo hiểm nhân thọ toàn thị trường ba tháng đầu năm ước đạt 33.553 tỷ đồng, giảm 11,4% so với cùng kỳ năm trước.

Trong đó, sản phẩm bảo hiểm liên kết chung chiếm tỷ trọng 57,4%; sản phẩm bảo hiểm hỗn hợp chiếm tỷ trọng 16,3%; sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị chiếm tỷ trọng 12,2%; sản phẩm bán kèm chiếm tỷ trọng 12%. Các sản phẩm bảo hiểm còn lại (sản phẩm bảo hiểm trọn đời, sản phẩm bảo hiểm tử kỳ, sản phẩm bảo hiểm trả tiền định kỳ, sản phẩm bảo hiểm hưu trí, sản phẩm bảo hiểm sức khỏe, sản phẩm bảo hiểm sinh kỳ) chiếm tỷ trọng 2%.

Về trả tiền bảo hiểm 3 tháng đầu năm 2024, các doanh nghiệp bảo hiểm đã thực hiện chi trả ước đạt 12.838 tỷ đồng, tăng 11,3% với cùng kỳ năm trước.

H.T