|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Bán trùng vé, tàu cao tốc 5 sao Phú Quốc Express bỏ rơi khách

15:53 | 17/02/2018
Chia sẻ
Nhiều khách mua vé nhưng không được lên tàu trong khi trả lại vé thì lại bị công ty bắt chịu phí hủy vé đến 40%.
ban trung ve tau cao toc 5 sao phu quoc express bo roi khach Phú Quốc đặt mục tiêu đạt sản lượng hồ tiêu từ 1.200 tấn trở lên
ban trung ve tau cao toc 5 sao phu quoc express bo roi khach Mở tuyến tàu cao tốc từ Sài Gòn ra thẳng Côn Đảo

Sáng 17-2 (mùng 2 tết Mậu Tuất), trên mạng xã hội Facebook xôn xao với chia sẻ bức xúc của nhiều hành khách đi tuyến tàu cao tốc Phú Quốc - Rạch Giá (Kiên Giang) trên tàu cao tốc 5 sao của công ty cổ phần tàu cao tốc Phú Quốc (Phu Quoc Express) bị bỏ rơi dù có vé.

ban trung ve tau cao toc 5 sao phu quoc express bo roi khach
Hành khách trên tàu Phu Quoc Express - Ảnh: Hành khách cung cấp

Liên lạc với Tuổi Trẻ Online qua điện thoại, một hành khách tên Huy đang trên tàu cho biết đúng là có tình trạng

nhiều hành khách mua được vé nhưng lại không có ghế ngồi nên nhân viên tàu không cho xuống tàu. Kể cả những hành khách mua vé VIP cũng lâm vào hoàn cảnh tương tự.

Ngoài ra, không rõ vì lý do gì mà một số khách đi tuyến Phú Quốc - Hà Tiên nhưng lại có mặt trên chuyến tàu Phú Quốc - Rạch Giá.

Một điều mà hành khách bức xúc nữa đó là mặc dù giờ khởi hành ghi trên vé là 7h30 nhưng đến hơn 8h40 tàu vẫn chưa xuất bến.

Ghi nhận tại phòng vé trên đường Trần Hưng Đạo (thị trấn Dương Đông) có nhiều người nghe thông tin trên mạng xã hội đã đến phòng vé để hủy vé. Tuy nhiên, họ càng bức xúc khi họ phải chịu phí hủy vé lên tới 40%, còn phí đổi ngày đi cũng đến 20%.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online qua điện thoại, ông Trần Văn Trung - Tổng giám đốc công ty cổ phần tàu cao tốc Phú Quốc cho biết lý do dẫn đến sự cố trên là vì lỗi phần mềm nên đã bán vé vượt số ghế trên tàu. Phía công ty đã bố trí cho hành khách đi trên chuyến tàu tiếp theo.

Còn về việc thu phí hủy vé, ông Trung cho biết đây là quy định của công ty để tránh những trường hợp "phá đám" (hành khách mua vé rồi tới cận giờ tàu chạy lại hủy vé khiến công ty không bán được vé).

"Trước đây, thời gian hủy vé là trước 48 tiếng, vừa qua đã thay đổi xuống còn 24 tiếng, còn trong vòng 24 tiếng thì khách không được hủy vé", ông Trung nói.

Hoàng Trung