Bán máy lạnh gấp đôi cùng kì, Điện máy Xanh chiếm trọn 40% thị phần
Chỉ tính riêng 4 tháng mùa nóng (từ tháng 4 đến tháng 7 năm 2019), Điện máy Xanh đã bán ra đến 510.000 bộ máy lạnh, tăng gần gấp đôi so cùng kì 2018 (288.000 bộ), thậm chí vượt qua số lượng máy lạnh bán ra trong cả năm 2018 (500.000 bộ).
Đặc biệt là tháng 4, mặc dù chưa thực sự bước vào mùa nóng gay gắt nhưng số lượng máy lạnh được bán ra đã đạt được con số kỉ lục chưa từng có 6.000 máy/ngày, tương đương 180.000 bộ máy lạnh đã được bán ra trong tháng 4. Kết quả này giúp Điện máy Xanh đánh dấu bước đột phá tăng trưởng mới trên thị trường máy lạnh khi chiếm đến hơn 40% thị phần (theo GFK).
Điều này cũng đã cho thấy được vị trí của Điện máy Xanh trong tâm trí người tiêu dùng trên thị trường máy lạnh lớn mạnh như thế nào.
Bắt đầu từ tháng 4 Điện máy Xanh luôn có tấp nập khách hàng mua sắm máy lạnh
Ngoài yếu tố thời tiết nắng nóng làm tăng nhu cầu mua sắm thiết bị điện lạnh thì những chương trình khuyến mãi, hậu mãi, dịch vụ của Điện máy xanh cũng chính là những yếu tố quan trọng giúp chuỗi thu hút được lượng lớn khách hàng.
Trong đó, khách hàng mua sắm tại Điện máy Xanh được hưởng những ưu đãi hấp dẫn như: bao công lắp đặt, miễn phí ống đồng, miễn phí một lần vệ sinh máy, trả góp 0% và nhiều hỗ trợ khác mà khách hàng khó có được khi mua ở những cửa hàng khác.
Bên cạnh đó, mức giá linh hoạt phù hợp với mọi phân khúc khách hàng chính là một trong những yếu then chốt tạo nên "cơn sốt máy lạnh" tại Điện máy Xanh. Đại diện chuỗi cho biết phân khúc bán chạy nhất của mùa nóng năm nay rơi vào khoảng từ 6 - 12 triệu đồng.
Tính minh bạch về giá, bao trọn mọi loại phí là điểm cộng của Điện máy Xanh với nhiều khách hàng
Năm 2019, Điện máy Xanh đặt mục tiêu bán ra 850.000 bộ máy lạnh, tuy nhiên tính đến thời điểm hiện tại công ty đã thực hiện trên 80% doanh số kì vọng này (537.000 máy). Con số 20% còn lại trong hơn 4 tháng nữa đối với Điện máy Xanh có thể nói khá là nhẹ nhàng.
Tuy nhiên, đại diện chuỗi bán lẻ cho biết, đơn vị này sẽ tiếp tục tung ra những "vũ khí" riêng nhằm kích cầu tăng doanh thu và mở rộng thêm thị phần vào thời gian tới.