|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Bán đấu giá tài sản 1 thành viên của nhà đầu tư cảng Quy Nhơn

06:43 | 16/03/2018
Chia sẻ
Agribank Bình Định bán đấu giá tài sản thu giữ của Công ty CP Khoáng sản Miền Trung (là thành viên của Công ty CP Đầu tư và khoáng sản Hợp Thành - cổ đông lớn nhất cảng Quy Nhơn) để thu hồi khoản nợ 230 tỉ đồng.
ban dau gia tai san 1 thanh vien cua nha dau tu cang quy nhon Ông chủ mua cảng Quy Nhơn giá bèo là ai?
ban dau gia tai san 1 thanh vien cua nha dau tu cang quy nhon Phải mua lại cảng Quy Nhơn
ban dau gia tai san 1 thanh vien cua nha dau tu cang quy nhon Bình Định tha thiết muốn cảng Quy Nhơn là cảng của Nhà nước
ban dau gia tai san 1 thanh vien cua nha dau tu cang quy nhon

Giới thiệu dự án nhà máy chế biến quặng sắt Bình Định trên website của Công ty CP Đầu tư và khoáng sản Hợp Thành – Ảnh chụp lại màn hình

Chiều 15-3, ông Nguyễn Xuân Hùng – giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh tỉnh Bình Định (Agribank Bình Định) – xác nhận đã có thông báo bán đấu giá tài sản của Công ty CP Khoáng sản Miền Trung tại huyện Hoài Nhơn (tỉnh Bình Định) để thu hồi khoản nợ đọng 230 tỉ đồng.

"Chúng tôi ủy quyền cho một đơn vị tại Hà Nội tổ chức bán đấu giá với mức giá khởi điểm khối tài sản thu giữ là 284 tỉ đồng. Sau khi bán đấu giá và thu hồi nợ xong, khoản dư thừa sẽ được Agribank Bình Định trả lại cho Công ty CP Khoáng sản Miền Trung" – ông Hùng cho biết.

Có thông tin thời gian tổ chức cuộc đấu giá là ngày 16-3, song ông Hùng cho biết do đã ủy quyền cho đơn vị tổ chức đấu giá, ông chưa có thông tin cụ thể về thời điểm tổ chức nên chưa xác nhận được.

Trước đó, cuối tháng 11-2017, Agribank tỉnh Bình Định tiến hành thu giữ tài sản đảm bảo của Công ty CP Khoáng sản Miền Trung tại cụm công nghiệp Hoài Đức (huyện Hoài Nhơn), gồm toàn bộ quyền sử dụng đất, quyền khai thác khoáng sản và tài sản khác.

Như Tuổi Trẻ Online đã thông tin, năm 2010, Agribank Bình Định ký hợp đồng tài trợ vốn cho Công ty CP Khoáng sản Miền Trung để xây dựng nhà máy chế biến quặng sắt tại cụm công nghiệp Hoài Đức với tổng số vốn 180 tỉ đồng, thời gian cho vay là 6,5 năm và 1 năm ân hạn.

Tuy nhiên, hơn 3 năm qua, Công ty CP Khoáng sản Miền Trung không trả nợ cho Agribank Bình Định với khoản nợ vốn và lãi lên đến 230 tỉ đồng.

Công ty CP Khoáng sản Miền Trung là một thành viên của Công ty CP Đầu tư và khoáng sản Hợp Thành (Hà Nội) – doanh nghiệp từng chiếm giữ đến 86,23% vốn của cảng Quy Nhơn (Bình Định) khi cảng này cổ phần hóa hoàn toàn vào năm 2015; hiện nay Hợp Thành còn giữ 78% vốn tại cảng Quy Nhơn.

Duy Thanh

Cập nhật kết quả quý I ngân hàng: Techcombank tạm dẫn đầu, LPBank báo lãi tăng mạnh nhất
Nhiều ngân hàng đã công bố kết quả kinh doanh quý I với lợi nhuận phân hoá rõ nét, bảng xếp hạng lợi nhuận lại tiếp tục có xáo trộn với sự vươn lên trước của Techcombank.