|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Bamboo Capital cược 100 triệu USD triển khai 4 dự án năng lượng mặt trời

17:09 | 29/05/2017
Chia sẻ
Trong ngắn hạn, biên lợi nhuận của BCG chưa cao là do chủ yếu nguồn thu từ mảng nông nghiệp và sản xuất (80%), ban lãnh đạo BCG dự kiến điểm nhấn doanh thu lợi nhuận sẽ rơi vào quý 3 và quý 4.

Ông Nguyễn Thanh Hùng, Phó TGĐ Công ty cổ phần Bamboo Capital (Mã: BCG) vừa có những chia sẻ tham vọng về kế hoạch kinh doanh trong 5 năm tới tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2017.

BCG dự kiến tập trung vào 3 ngành kinh doanh chủ lực trong dài hạn và mạnh dạn đặt cược với việc lần đầu tiên vận hành các dự án điện mặt trời.

bcg cuoc 100 trieu usd trien khai 4 du an nang luong mat troi
100 triệu USD sẽ được BCG huy động cho dự án năng lượng mặt trời trong vong 5 năm tới

Để đạt được mục tiêu, công ty sẽ huy động nguồn vốn thông qua phát hành trái phiếu, chứng quyền với quyền mua cổ phần nắm giữ trong giai đoạn từ năm 2017 đến 2020. Nguồn vốn này sẽ được phân bổ đồng đều cho 3 lĩnh vực kinh doanh trọng điểm.

bcg cuoc 100 trieu usd trien khai 4 du an nang luong mat troi

Ông Hùng cho biết: “Trong ngắn hạn, biên lợi nhuận của BCG chưa cao là do chủ yếu nguồn thu từ mảng nông nghiệp và sản xuất (80%), ban lãnh đạo BCG dự kiến điểm nhấn doanh thu lợi nhuận sẽ rơi vào quý 3 và quý 4. Đặc biệt giai đoạn 2018 – 2020 tỷ trọng đóng góp doanh thu và lợi nhuận sẽ chuyển qua hạ tầng và năng lượng mặt trời.”

Đối với các dự án năng lượng mặt trời, công ty hiện đang triển khai kế hoạch 100 triệu USD và đầu tư cho 4 dự án tại Long An, Quảng Nam và Gia Lai. Hai đối tác của các dự án tại Long An là Hanwha và một đối tác đến từ Trung Quốc.

Đối với dự án năng lượng mặt trời tại Gia Lai, công ty đang cân nhắc giữa việc tự thực hiện hoặc sẽ liên kết với 1 đối tác khác. Dự án tại Quảng Nam là dự án năng lượng mặt trời trên mặt hồ và công ty đang tìm đối tác có kinh nghiệm để triển khai. Đối với thị trường năng lượng điện mặt trời, công ty đánh giá nhu cầu năng lượng Việt Nam đang tăng cao, rủi ro đầu ra và rủi ro thị trường là thấp.

Đối tác Green Egg hiện đang nắm giữ cổ phiếu của BCG và dự kiến sẽ tiếp tục tăng tỷ lệ sở hữu trong thời gian tới. Green Egg cũng đã tiến hành đầu tư 10 triệu USD trái phiếu chuyển đổi vào BCG để triển khai các dự án năng lượng mặt trời tại Long An và sẽ là đầu mối kết nối cho các nhà đầu tư tại Hàn Quốc.

Về tình hình các dự án nông nghiệp của BCG, dự án cacao đã khởi động cách đây 6 – 8 tháng, đã sẵn sàng công tác nguồn vốn, giống cây trồng và kỹ thuật. Dự án triển khai 1.000 ha tại Trảng Bom, Đồng Nai với sự ủng hộ của nông dân và hợp tác xã. Dựa trên tính toán hiện tại, công ty dự kiến 2 năm sau thu hoạch sẽ thu hồi vốn và các năm sau sẽ có lợi nhuận.

"Cacao Việt Nam có tính chất đặc thù và số lượng hạn chế nên lợi nhuận kỳ vọng mà BCG đặt gia sẽ ở mức đột biến. Mảng thương mại cacao dự kiến năm nay đạt 20 – 30 tỷ đồng doanh thu. Mục tiêu chính của BCG sắp tới sẽ đầu tư nhà máy cacao Việt nam chế biến bột cacao và chocolate xuất khẩu với tỷ suất lợi nhuận từ 30 – 40%". BCG định hướng chế biến sâu mảng nông nghiệp và sẽ tạo đột phá quý 4 năm nay và đầu năm sau.

Bất động sản cũng được BCG rất kỳ vọng trong những năm tới. Hoạt động bất động sản BCG tận dụng lợi thế cốt lõi từ việc mua bán sáp nhập các công ty thành viên và liên kết. Dự án Casa Marina đã có sẵn của Nguyễn Hoàng, kế bên Resort nổi tiếng Avani. Dự kiến cuối tháng 6 này sẽ khai thác, dự án đã hoàn tất phần thô và đang hoàn thiện phần nội thất.

Công ty dự tính mức giá vốn trên 100 USD/phòng sẽ hoàn vốn trong vòng từ 5 – 8 tháng. Công ty sẽ đánh giá lại hiệu quả trong 6 tháng đầu sau khai thác, sau đó sẽ quyết định xem có đầu tư vào mảng du lịch nghỉ dưỡng quy mô vừa hay không (quy mô nhỏ hơn 200 tỷ). BCG hiện đang khảo sát thêm ở Nha Trang và Phan Thiết.

Ngoài ra, công ty còn có đối tác Imperial Dragon vừa chính thức đầu tư và nắm giữ cổ phiếu BCG và sẽ trở thành cổ đông lớn trong tương lai. Đối tác này cũng rất quan tâm đến lĩnh vực hạ tầng và bất động sản, đây sẽ là cầu nối đối với các nhà đầu tư Trung Quốc, Singapore và HongKong.

bcg cuoc 100 trieu usd trien khai 4 du an nang luong mat troi

Năm 2017, công ty đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất tăng lên 1.779 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế gần 81 tỷ và tỷ lệ chia cổ tức dự kiến là 6%. BCG cũng thông qua kế hoạch phát hành trái phiếu doanh nghiệp huy động vốn có giá trị vượt 50% tổng tài sản để phục vụ hoạt động kinh doanh, với tổng giá trị phát hành tối đa 2.000 tỷ đồng.

Ka Linh