|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Australia điều tra Google, Facebook lũng đoạn thị trường truyền thông

13:43 | 04/12/2017
Chia sẻ
Các nhà quản lý cạnh tranh Australia ngày 4/12 cho biết nước này sẽ điều tra khả năng hai hãng công nghệ Mỹ Google và Facebook lũng đoạn thị trường truyền thông nước này, gây thiệt hại cho người dùng và các nhà sản xuất nội dung.
australia dieu tra google va facebook lung doan thi truong truyen thong nuoc nay
Ảnh minh họa. Nguồn: AFP.

Các công ty truyền thông truyền thống tại Australia thời gian qua đã bị “bóp nghẹt” do doanh thu quảng cáo đều rơi vào tay các hãng công nghệ như Google, Facebook và Netflix.

Chính phủ Australia yêu cầu tiến hành vụ điều tra như một phần trong nỗ lực cải cách thị trường truyền thông nước này trước lo ngại ngày càng tăng về tương lai của nền báo chí và chất lượng tin tức sau nhiều năm các hãng truyền thông phải cắt giảm nhân viên và ghi nhận lợi nhuận sụt giảm.

“Chúng tôi sẽ điều tra liệu các nền tảng trực tuyến có lợi dụng quyền lực thị trường để gây sức ép trong đàm phán giá quảng cáo, gây thiệt hại cho người dùng, công ty sáng tạo nội dung và các nhà quảng cáo”, ông Rod Sims, Chủ tịch Ủy ban Người tiêu dùng và Cạnh tranh Australia (ACCC), cho biết.

Theo ông Sims, chính phủ cũng yêu cầu nghiên cứu cách vận hành của Facebook và Google để “hiểu đầy đủ về tầm ảnh hưởng của hai hãng công nghệ này tại Australia”.

Cơ quan điều tra sẽ có quyền yêu cầu các bên liên quan cung cấp thông tin và triệu tập phiên tòa nếu cần thiết. Báo cáo chính thức về cuộc điều tra dự kiến sẽ được công bố trong vòng 18 tháng sau khi tiến hành.

australia dieu tra google va facebook lung doan thi truong truyen thong nuoc nay Luật Quản lý thuế sửa đổi có chặn được Grab, Uber, Google, Facebook trốn thuế?

Dự thảo Luật Quản lý thuế sửa đổi được kỳ vọng sẽ hạn chế tình trạng chuyển giá, trốn thuế, gây thất thu ngân sách nhà ...

australia dieu tra google va facebook lung doan thi truong truyen thong nuoc nay Tencent chính thức vượt mặt Facebook về giá trị thị trường

Theo FactSet, giá cổ phiếu Tencent chốt phiên ngày 21/11 tăng 2% trên sàn Hong Kong, nâng giá trị vốn hóa của hãng công nghệ ...

Trường Giang