|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Apple xúc tiến sản xuất iPhone ở Ấn Độ

16:19 | 20/12/2016
Chia sẻ
Reuters đưa tin Apple đang thảo luận với chính phủ Ấn Độ về khả năng sản xuất điện thoại tại nước này. 
Logo trên cửa hàng Apple tại Los Angeles. Ảnh: Reuters

Theo tin Wall Street Journal, nhà sản xuất điện thoại Mỹ đang tìm cách thâm nhập sâu hơn vào thị trường tiêu thụ điện thoại lớn thứ hai thế giới nếu xét về số lượng người dùng.

Còn về phía Ấn Độ, Thủ tướng Narendra Modi đang tìm cách xúc tiến ngành sản xuất công nghệ trong nước thông qua chiến dịch của ông mang tên "Make in India".

Hồi tháng 6, chính phủ nước này cho miễn thuế ba năm đối với các nhà bán lẻ, với điều kiện ít nhất 30% nguồn gốc hàng hóa trong các cửa hiệu của họ có nguồn gốc trong nước.

Wall Street Journal cho biết trong thư gửi lên chính phủ Ấn Độ tháng 11, Apple đã vạch ra một kế hoạch sản xuất ban đầu và đề xuất nhận được các hỗ trợ tài chính.

Việc sản xuất ngay tại quốc gia đông dân thứ hai thế giới sẽ giúp Apple mở chuỗi cửa hàng bán lẻ tại đây. Hiện các sản phẩm iPhone chỉ chiếm dưới 2% trong tổng lượng smartphone tiêu thụ được tại thị trường này.

Hon Hai Precision Industry, hay còn gọi là Foxconn của Đài Loan, công ty sản xuất linh kiện cho iPhone và iPad cho Apple, cũng có cơ sở sản xuất tại phía nam Ấn Độ.

Vân Vũ