|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Apple bị tố quỵt tiền bản quyền trong cuộc thi ảnh 'Shot on iPhone'

07:24 | 26/01/2019
Chia sẻ
Theo một thông cáo báo chí phát đi ngày 24/1, Apple cho biết đang lên kế hoạch trả tiền thù lao cho các nhiếp ảnh gia chiến thắng cuộc thi nhiếp ảnh "Shot on iPhone."
apple bi to quyt tien ban quyen trong cuoc thi anh shot on iphone

Theo một thông cáo báo chí phát đi ngày 24/1, Apple cho biết đang lên kế hoạch trả tiền thù lao cho các nhiếp ảnh gia chiến thắng trong cuộc thi nhiếp ảnh "Shot on iPhone." Apple cũng làm rõ trách nhiệm trong việc thanh toán thù lao cho các bức ảnh đoạt giải, sau nhiều khiếu nại của các nghệ sỹ.

Cuộc thi "Shot on iPhone" lần đầu tiên được công bố vào ngày 22/1. Tại thời điểm đó, Apple dường như không đưa ra bất kỳ khoản tiền nào cho các nhiếp ảnh gia. Điều này khiến giới nhiếp ảnh thấy khó chịu, khi "Shot on iPhone" được xem là cuộc thi lớn.

Apple hiện đã thông báo rằng tất cả các nhiếp ảnh gia chiến thắng trong cuộc thi sẽ nhận được một khoản phí nhất định cho việc sử dụng ảnh của họ trên bảng quảng cáo và các kênh tiếp thị khác.

Cuộc thi "Shot on iPhone" của Apple sẽ diễn ra đến ngày 7/2. Các tác phẩm sẽ được nhiều nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và nhân viên Apple có chuyên môn về nhiếp ảnh thẩm định.

Xem thêm

Việt Đức