Anlene bắt tay chuỗi Long Châu chăm sóc sức khỏe người cao tuổi
Đây là một trong những nội dung quan trọng trong thỏa thuận mới được ký kết giữa Anlene - nhãn hàng dinh dưỡng hơn 30 năm thuộc Tập đoàn Fonterra có trụ sở tại New Zealand với nhà bán lẻ dược phẩm hàng đầu Việt Nam - Chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu vào ngày 27/2.
Lễ ký kết diễn ra tại sự kiện Thương mại và Doanh nghiệp New Zealand tại TP.Hồ Chí Minh cùng với chuyến thăm Việt Nam của ông Christopher Luxon, Thủ tướng New Zealand. Với sự chứng kiến của Thủ tướng Luxon, lễ ký kết Biên bản ghi nhớ nêu bật mối quan hệ song phương chặt chẽ giữa Việt Nam và New Zealand.
Thông qua Ký kết hợp tác chiến lược, Fonterra Brands VN và FPT Long Châu cam kết không chỉ mang đến những sản phẩm chất lượng quốc tế mà còn góp phần định hình tương lai của ngành chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng tại Việt Nam trong 5 năm tới với sự đa dạng về danh mục sản phẩm dinh dưỡng chất lượng cho hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam.

Đại diện Fonterra Brands Việt Nam và FPT Long Châu ký Biên bản ghi nhớ hợp tác dưới sự chứng kiến của Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon. (Ảnh: Fonterra Brands Việt Nam).
Ba nội dung chính được nhấn mạnh trong Biên bản ghi nhớ chiến lược giữa Anlene với FPT Long Châu gồm: Hai doanh nghiệp cùng các chuyên gia y tế đầu ngành thực hiện các chiến dịch truyền thông về loãng xương (Osteoporosis), suy giảm khối cơ (Sarcopenia), sức khỏe tim mạch và sức khỏe tổng thể – những vấn đề sức khỏe thầm lặng ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng sống của người lớn tuổi tại Việt Nam. Phổ biến kiến thức khoa học về vai trò của dinh dưỡng và lối sống lành mạnh trong việc ngăn ngừa các bệnh lý này.
Bên cạnh đó, với sự đầu tư chiến lược cho nhãn hàng Anlene từ Tập đoàn Fonterra tại New Zealand, Fonterra và FPT Long Châu tiếp tục cùng nghiên cứu, phát triển và giới thiệu các sản phẩm dinh dưỡng chuyên biệt, giải pháp dinh dưỡng bổ sung giúp người cao tuổi duy trì sức khỏe tổng thể, phù hợp với nhu cầu ngày càng đa dạng nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của người tiêu dùng Việt.
Đồng thời, Anlene triển khai chương trình Tầm soát loãng xương và đo BMI (MoveCheck) – kiểm tra và tư vấn về sức khỏe xương khớp cho người tiêu dùng tại hệ thống nhà thuốc FPT Long Châu và tại các Chương trình hỗ trợ sức khỏe cộng đồng, tiêm chủng của FPT Long Châu trên toàn quốc. Hai bên cũng sẽ kết hợp tổ chức các hội thảo khoa học với các Hội và chuyên gia y tế đầu ngành nhằm nâng cao ý thức phòng ngừa bệnh tật và cải thiện sức khỏe cho người tiêu dùng Việt Nam.
Bà Nguyễn Đỗ Quyên, Phó Tổng Giám đốc FPT Retail kiêm Giám đốc Điều hành Hệ thống nhà thuốc và tiêm chủng FPT Long Châu cho biết, FPT Long Châu luôn xác định vai trò là cầu nối đưa những thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu thế giới đến gần hơn với người dùng Việt Nam. Song hành với nhãn hàng Anlene sẽ giúp FPT Long Châu hoàn thiện hơn danh mục sản phẩm dành cho sức khỏe xương khớp và thể chất của người Việt. Sự hợp tác này không chỉ dừng lại ở việc phân phối sản phẩm mà sẽ không ngừng được thắt chặt, phát triển bền vững hơn với những dự án và giải pháp chăm sóc sức khỏe tiên tiến, khoa học, đáng tin cậy và thiết thực cho người dân Việt Nam.

Biên bản ghi nhớ chiến lược giữa Anlene với FPT Long Châu nhằm hỗ trợ dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi Việt Nam. (Ảnh: Fonterra Brands Việt Nam).
Còn theo đại diện Fonterra Brands Việt Nam, trong hơn 16 năm qua, Anlene đã nỗ lực trong việc chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi với nhiều dòng sản phẩm hỗ trợ sức khỏe xương khớp, dinh dưỡng đầy đủ và cân đối, gần nhất là dòng sản phẩm chăm sóc tim mạch…
Anlene cũng đã và đang hợp tác với Hội Loãng xương quốc tế (IOF), hội loãng xương trong nước, các chuyên gia dinh dưỡng đẩy mạnh xây dựng nhận thức về sức khỏe cơ xương khớp cho người Việt; trong đó có chương trình tầm soát sức khỏe xương miễn phí, cung cấp hơn 1 triệu lượt tầm soát.
“Thông qua chiến lược đẩy mạnh hợp tác cùng chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu, chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam nhiều giải pháp dinh dưỡng uy tín với nguồn sữa chất lượng từ New Zealand, góp phần nâng cao chất lượng sống cho hàng triệu người Việt, đặc biệt là người lớn tuổi”, ông Roshan de Silva, Tổng Giám đốc Fonterra Brands Việt Nam khẳng định.
Số liệu cho thấy, hiện có khoảng hơn 500 triệu người trên toàn thế giới bị ảnh hưởng bởi loãng xương và Châu Á đang chứng kiến sự gia tăng đáng kể về số ca mắc. Do đó, sự hợp tác giữa Anlene và hệ thống Nhà thuốc FPT Long Châu nhằm nâng cao nhận thức về chăm sóc sức khỏe của người lớn tuổi, phát triển các giải pháp dinh dưỡng chuyên biệt và đưa ra các sáng kiến thực tế như đánh giá sức khỏe xương và các chương trình chăm sóc phòng ngừa.
Được thành lập vào năm 1991 tại Châu Á, Anlene, một thương hiệu từ New Zealand với hơn 30 năm có mặt tại Việt Nam, được các chuyên gia y tế và hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam tin tưởng là đối tác dinh dưỡng đáng tin cậy trong việc cải thiện sức khỏe cơ xương khớp, tim mạch và sức khỏe tổng thể. Thương hiệu Anlene được Hội Loãng xương Quốc tế khuyên dùng, đã và đang đồng hành cùng hàng triệu người lớn tuổi Việt Nam cung cấp các sản phẩm và giải pháp dinh dưỡng uy tín, chất lượng.