|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

ADB cam kết tiếp tục tài trợ vốn vay ưu đãi cho Việt Nam

15:14 | 19/09/2017
Chia sẻ
Chiều 18/9, Thứ trưởng Huỳnh Quang Hải đã có buổi tiếp và làm việc với ông Ramesh Subramaniam - Tổng Vụ trưởng Vụ Đông Nam Á của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) cùng đoàn công tác.

Tại buổi làm việc, ông Huỳnh Quang Hải đã nhấn mạnh, sự hỗ trợ, hợp tác của ADB trong thời gian qua thông qua các dự án vay ưu đãi, đã góp phần quan trọng vào cải cách doanh nghiệp nhà nước và phát triển kinh tế của Việt Nam.

Theo đó, chuyến thăm lần này của ông Ramesh Subramaniam - Tổng Vụ trưởng Vụ Đông Nam Á của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) chính là cơ hội tốt để hai bên trao đổi những vấn đề cùng quan tâm như Chiến lược của Chính phủ Việt Nam để giảm nợ công và thúc đẩy giải ngân vốn vay ODA và vay ưu đãi; sử dụng vốn vay OCR trong hỗ trợ chiến lược quốc gia cho một số dự án; phân bổ nguồn vốn vay ODA và vốn đối ứng theo tiến độ thực hiện dự án cũng như các khoản vay và các dự án hỗ trợ kỹ thuật về thúc đẩy chương trình cải cách DNNN và hỗ trợ quản trị công ty.

adb cam ket tiep tuc tai tro von vay uu dai cho viet nam
Thứ trưởng Huỳnh Quang Hải đánh giá cao sự hỗ trợ, hợp tác của ADB trong thời gian qua

Ông Hải cũng cho biết: Bộ Tài chính Việt Nam đã xây dựng kế hoạch tài chính ngân sách cho giai đoạn 2016-2020 trong đó có nhiều chủ trương, giải pháp cụ thể nhằm tiếp tục cơ cấu ngân sách theo hướng đảm bảo tính ổn định và bền vững hơn.

Trong điều kiện Việt Nam được hưởng nguồn vốn ưu đãi của các định chế tài chính quốc tế còn ngắn, vì vậy Việt Nam cần tranh thủ các khoản vay này một cách có hiệu quả, mặt khác cần phải đảm bảo trong khuôn khổ kiểm soát trần nợ công. Đối với một số các dự án sử dụng nguồn vốn ODA, Bộ Tài chính cũng đã và đang phối hợp chặt chẽ với các Bộ ngành nhằm tích cực triển khai các dự án đã cam kết thực hiện với các nhà tài trợ nói chung và với ADB nói riêng theo đúng tiến độ ký kết với nhà tài trợ.

Tổng Vụ trưởng Vụ Đông Nam Á của ngân hàng ADB đánh giá cao mục tiêu phát triển kinh tế vĩ mô, tăng trưởng ổn định, bền vững của Việt Nam và khẳng định rằng ADB sẽ tiếp tục đồng hành, phối hợp, hỗ trợ Việt Nam trong thời gian tới.
adb cam ket tiep tuc tai tro von vay uu dai cho viet nam ADB tăng hạn mức tài trợ thương mại cho VPBank lên 90 triệu đô la Mỹ

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã quyết định nâng hạn mức tài trợ thương mại cho Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) ...

adb cam ket tiep tuc tai tro von vay uu dai cho viet nam ADB chưa đưa dự án đường sắt đô thị số 3 vào danh mục dự kiến tài trợ cho Việt Nam

Theo Bộ KH&ĐT, ADB chưa đưa dự án tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn ga Hà Nội – Hoàng Mai vào danh mục ...

adb cam ket tiep tuc tai tro von vay uu dai cho viet nam ADB dự báo GDP Việt Nam tăng 6,5-6,7% trong 2 năm 2017 và 2018

ADB giữ nguyên dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam ở mức 6.5% cho năm 2017 và 6.7% cho năm 2018. Tuy nhiên, những điều ...

Diệu Linh