|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Abbott mua Công ty dược Glomed

20:38 | 31/08/2016
Chia sẻ
Công ty chăm sóc sức khỏe Abbott tại Việt Nam thuộc Tập đoàn Abbott (Mỹ) vừa công bố đã hoàn tất việc mua lại Công ty Dược Glomed của Việt Nam.

Thông cáo báo chí phát đi từ Abbott Việt Nam không tiết lộ chi tiết giá trị của thương vụ này nhưng nói rõ mục tiêu của việc mua lại Glomed, một công ty chuyên sản xuất thuốc, là nhằm mở rộng ngành hàng dược phẩm tại Việt Nam.

Theo Abbott Việt Nam, với việc mua lại Glomed, họ sẽ có thêm hai cơ sở sản xuất tại Bình Dương, sở hữu một danh mục thuốc với các lĩnh vực điều trị gồm thuốc kháng sinh, tiêu hóa, tim mạch, giảm đau, hô hấp, sức khỏe phụ nữ và nhóm sản phẩm không kê toa (OTC).

Việc mua lại Glomed cũng giúp Abbott trở thành một trong mười công ty dược phẩm hàng đầu tại Việt Nam, tiếp tục củng cố vị thế và các cam kết với thị trường và khách hàng.

Glomed là một công ty TNHH một thành viên được thành lập từ năm 1995, hiện có hai nhà máy sản xuất thuốc tại khu công nghiệp Việt Nam – Singapore, Bình Dương. Glomed xuất thân là một công ty chuyên phân phối hàng của các hãng dược phẩm lớn trong nước và quốc tế.

Theo Minh Tâm

TBKTSG