|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

85 mã chứng khoán không được HOSE cấp margin

12:45 | 03/10/2024
Chia sẻ
Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) thông báo danh sách chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ (margin) quý IV với 80 cổ phiếu và 5 chứng chỉ quỹ.

Danh sách chứng khoán không cấp ký quỹ cập nhật ngày 2/10 của HOSE tăng 6 mã so với hồi đầu quý III.

Các nguyên nhân chủ yếu là vẫn cổ phiếu thuộc diện cảnh báo, kiểm soát, hạn chế giao dịch: AAT, AGM, APH, ASP, BCE, C47, CIG, CKG, CRE, DAG, DRH, DTL, DXV, EVG, FDC, GMC, HAG HU1, HVN, HVX, ICT, ITA, JVC, KPF, LEC, LGL, MDG, NVL, OGC, PIT, PMG, PSH, PTL, RDP, SMC, SVD, SRF, TCR, TDC, TDH, TNA, TNI TPC, TSC, TTF, TVB, VAF, VNE.

Một lý do phổ biến khác là lợi nhuận sau thuế trên BCTC bán niên 2024 đã soát xét là số âm, như AAM, D2D, QDC, EVE, FCM, HAS, ITD, LDG, NT2, PGV, QCG, SBV, SGR, SMA, STK, TLH, TMT, TTE, VPH.

Chậm công bố thông tin bao gồm AAT, ABS, SC5. Một số cổ phiếu thuộc diện đình chỉ giao dịch là ITA, LEC, SJF, TNA, DAG, DRH. Hay các trường hợp niêm yết dưới 6 tháng gồm DSE, FUEABVND, FUEKIVND, GEE, MCM.

FUCVREIT, FUEIP100, FUEKIV30 tiếp tục thuộc trường hợp quỹ đầu tư đại chúng có tối thiểu một tháng có giá trị tài sản ròng (NAV) tính trên một đơn vị chứng chỉ quỹ nhỏ hơn mệnh giá căn cứ trên báo cáo thay đổi giá trị tài sản ròng hàng tháng xét trong ba tháng liên tiếp.

Xuân Nghĩa

Data Talk | The Catalyst: Vận tải biển & cảng biển sau cơn sóng thuế quan - Động lực nào còn lại cho năm 2026?
Năm 2025 chứng kiến những biến động hiếm thấy của ngành vận tải biển và cảng biển, khi dòng hàng được đẩy mạnh trước thời điểm thuế quan mới có hiệu lực. Giá cước tăng mạnh, sản lượng qua cảng cải thiện rõ rệt, nhưng các động lực này được đánh giá mang tính ngắn hạn. Khi bước sang năm 2026, câu hỏi lớn đặt ra là: đâu là động lực tăng trưởng thực chất còn lại cho ngành logistics Việt Nam?