|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

6 tỷ USD vốn ngoại đã đổ vào bất động sản Việt 3 năm qua

16:02 | 21/03/2017
Chia sẻ
Việt Nam đã nhận hơn 66 tỷ USD vốn FDI trong giai đoạn 2014 – 2016, với lượng vốn tăng bình quân 2 tỷ USD qua từng năm, riêng năm 2016 nhận 26 tỷ USD. Trong số đó, vốn đổ vào lĩnh vực bất động sản chiếm trung bình 10%.
6 ty usd von ngoai da do vao bat dong san viet 3 nam qua
Ảnh minh họa

Ông Ben Gray, Giám đốc khối Thị Trường Vốn của Cushman & Wakefield Việt Nam, nhận định các chiến lược đầu tư vào tài sản hiện hữu, gồm cả các bất động sản đang được xây dựng ở khu vực trung tâm chính là một giải pháp khả thi giúp cho các nhà quản lý tạo ra lợi nhuận mà không phải chịu thêm rủi ro nào ngoài những rủi ro của các chiến lược đầu tư thông thường.

Các tài sản hiện hữu ở Việt Nam hiện vẫn chưa mang lại lợi nhuận như kỳ vọng của các nhà quản lý, đó là chưa kể đến các rủi ro về tài chính hoặc xây dựng. Tuy nhiên, đã có dự án bất động sản đa công năng có giá trị xấp xỉ 480 tỷ USD đáp ứng được yêu cầu của một quỹ đầu tư tín thác của Singapore với tỷ suất lợi nhuận 8% tại Việt Nam vào năm 2016.

Điều này càng củng cố thông điệp về mức độ tăng trưởng ổn định và bền vững trong dài hạn của thị trường Việt Nam.

Các nhà quản lý đang rất quan tâm đến thị trường Việt Nam so với các nước khác trong khu vực. Cushman & Wakefield đang giúp họ tìm kiếm những tài sản thích hợp với danh mục rủi ro/lợi nhuận của họ.

Năm 2017 và những năm tiếp theo vẫn là thời điểm thuận lợi cho việc đầu tư vào các tài sản ở Việt Nam.

Hoàng Anh