|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

44 tàu khách ngừng chạy, 21.000 vé đã hoàn trả do mưa lũ ở Trung Bộ

14:42 | 23/11/2025
Chia sẻ
Đến 11 giờ ngày 23/11, ngành đường sắt đã phải ngừng chạy 44 đoàn tàu khách, hơn 21.000 vé được hoàn trả do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài tại tỉnh Gia Lai, Quảng Ngãi, Đắk Lắk, Khánh Hòa.

Đoạn đường sắc bị nước ngập, đất đá tràn vào đường ray, gây mất an toàn ở địa phận đường sắt chạy ngang xã Nam Cam Ranh. (Ảnh: TTXVN).

Đến 11 giờ ngày 23/11/2025, do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài trên địa bàn các tỉnh Gia Lai, Quảng Ngãi, Đắk Lắk, Khánh Hòa, ngành đường sắt đã phải ngừng chạy 44 đoàn tàu khách, hơn 21.000 vé được hoàn trả.

Nhiều tàu khách, tàu hàng đang phải đỗ dọc đường. Riêng tàu khách hiện chỉ có 5 đoàn phải ngừng tại Diêu Trì (SE1 với 145 hành khách) và Tháp Chàm (SE8 với 19 hành khách từ ngày 19/11).

Do đường bộ cũng tê liệt, ngành đường sắt đã phục vụ miễn phí 9.400 suất ăn chính và 6.100 suất ăn phụ cho hành khách.

Về giao thông trên tuyến, trong ngày 23/11 có 9 tàu ngừng chạy, gồm: tàu SE6/SE5, SE8/SE7 xuất phát ga Sài Gòn, Hà Nội; tàu SE22/SE21 xuất phát ga Sài Gòn, Đà Nẵng. Ngoài ra, bổ sung tàu SNT2, SNT1 xuất phát ga Sài Gòn, Nha Trang; tàu SE4 xuất phát ga Sài Gòn ngừng chạy.

Mưa lớn khiến 4 tàu chở hành khách phải dừng lưu thông ở hai đầu địa phận xã Nam Cam Ranh. (Ảnh: TTXVN).

Tại tuyến đường sắt Diêu Trì – Quy Nhơn, ngành đường sắt tiếp tục xin phong tỏa toàn bộ khu gian Diêu Trì – Quy Nhơn để khắc phục, sửa chữa.

Đối với tuyến đường sắt Hà Nội – TP. Hồ Chí Minh, khu gian Phú Hiệp – Hảo Sơn; khu gian Hảo Sơn – Đại Lãnh; khu gian Cây Cầy – Hòa Tân vẫn ghi nhận thiệt hại.

Tại một vài vị trí, nước đã rút, đơn vị đang tích cực cứu chữa, khắc phục để trả đường trong thời gian sớm nhất. Một số điểm phải chạy chậm đang được nỗ lực sửa chữa để khôi phục tốc độ khu gian trong thời gian ngắn nhất.

Diệp Anh

Data Talk | The Catalyst: Năm 2026, ngành thép Việt Nam bước vào chu kỳ mới – Động lực đến từ đâu?
Sau hai năm ở vùng đáy chu kỳ, ngành thép Việt Nam đang đứng trước bước ngoặt quan trọng. Khi nhu cầu trong nước dần cải thiện, thị trường Trung Quốc có những điều chỉnh mang tính cấu trúc và các tiêu chuẩn mới từ thị trường xuất khẩu bắt đầu có hiệu lực, câu hỏi đặt ra là: 2026 sẽ là một nhịp hồi kỹ thuật hay sự khởi đầu của một chu kỳ tăng trưởng mới?