|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

27 quận, huyện tại Hà Nội còn gần 4.700 ha đất chưa sử dụng

14:18 | 18/01/2017
Chia sẻ
Kế hoạch sử dụng đất năm 2017 của các quận, huyện trên địa bàn Hà Nội cho thấy vẫn còn 4.700 ha đất chưa sử dụng. Các đơn vị dẫn đầu trong danh sách này là Đan Phượng, Mê Linh, Phúc Thọ và Hà Đông.
27 quan huyen tai ha noi con gan 4700 ha dat chua su dung
Các đơn vị có quỹ đất chưa sử dụng nhiều nhất là Đan Phượng, Mê Linh, Phúc Thọ và Hà Đông (Ảnh: VIUP)

Theo thông tin từ Cổng thông tin điện tử Chính phủSở Tài nguyên môi trường Hà Nội, UBND TP vừa ban hành hàng loạt các quyết định phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2017 của các quận, huyện trên địa bàn. Theo đó, 27 quận, huyện còn gần 4.700 ha đất chưa sử dụng.

Các đơn vị có quỹ đất chưa sử dụng nhiều nhất là Đan Phượng, Mê Linh, Phúc Thọ và Hà Đông, trong đó, riêng huyện Đan Phượng đã có đến 1.000 ha. Các quận ngoại thành thường có diện tích đất nông nghiệp và đất chưa sử dụng lớn, trong khi tại các quận nội thành, tỷ lệ đất phi nông nghiệp thường dẫn đầu.

27 quan huyen tai ha noi con gan 4700 ha dat chua su dung

27 quan huyen tai ha noi con gan 4700 ha dat chua su dung
Bảng: Danh sách diện tích đất nông nghiệp, phi nông nghiệp và chưa sử dụng của 27 quận, huyện trên địa bàn Hà Nội theo kế hoạch sử dụng đất năm 2017.

Danh mục dự án trong kế hoạch sử dụng đất năm 2017 của các quận, huyện phân loại rõ thành các dự án không thay đổi chỉ tiêu sử dụng đất (đã cắm mốc giới giải phóng mặt bằng nhưng chưa có quyết định giao đất); dự án chưa thực hiện trong kế hoạch sử dụng đất năm 2016, chuyển sang năm 2017 và dự án đăng ký mới trong năm nay.

UBND của 27 quận, huyện nêu trên có trách nhiệm rà soát, đánh giá khả năng thực hiện các dự án trong kế hoạch sử dụng đất năm 2017. Trường hợp cần điều chỉnh hoặc phát sinh các dự án cấp bách mà chưa có trong kế hoạch thì các đơn vị này phải báo cáo Sở Tài nguyên và Môi trường để trình UBND thành phố.

Đồng thời, UBND quận, huyện cũng cần tổ chức công bố kế hoạch sử dụng đất theo quy định; thực hiện thu hồi, giao và cho thuê, chuyển đổi mục đích sử dụng đất theo đúng kế hoạch đã được phê duyệt; kiểm tra thực hiện kế hoạch sử dụng đất; phát hiện và xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm…

27 quan huyen tai ha noi con gan 4700 ha dat chua su dung 7 quận, huyện Hà Nội còn 232 dự án chưa sử dụng đất năm qua
27 quan huyen tai ha noi con gan 4700 ha dat chua su dung Hà Nội phê duyệt kế hoạch sử dụng đất của 3 quận, huyện
27 quan huyen tai ha noi con gan 4700 ha dat chua su dung Hà Nội: Thêm 5 quận, huyện được phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2017

Linh Lê

Liệu hệ thống KRX có lỡ hẹn với mốc ngày 2/5?
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa đưa ý kiến về hệ thống công nghệ thông tin thuộc dự án đầu tư xây dựng Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (hay còn gọi là hệ thống KRX) trước thời điểm dự kiến chính thức vận hành 2/5 theo như kế hoạch đưa ra trước đó.