|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

238 thành phố chạy đua 'giành' trụ sở 5 tỷ USD của Amazon

19:54 | 24/10/2017
Chia sẻ
Amazon cho biết họ đã nhận được 238 lời đề nghị từ các thành phố và khu vực mong muốn trở thành nơi xây trụ sở mới của Amazon.

Các lời đề nghị đến từ 54 bang, tỉnh và quận.

238 thanh pho chay dua gianh tru so 5 ty usd cua amazon
Bản đồ những nơi đã nộp đơn dự thầu cho trụ sở mới của Amazon (Nguồn: Amazon)

Tất cả các bang ngoại trừ Arkansas, Hawaii, Montana, Vermont, Wyoming, North Dakota, và South Dakota đã đưa ra gói thầu, theo bản đồ Amazon đưa ra.

Các tỉnh và khu vực ở Canada và Mexico cũng đưa đơn dự thầu mà Amazon nói rằng họ sẽ cân nhắc. Hạn chót nộp đơn là vào thứ Năm.

Amazon sẽ sàng lọc các đề xuất, loại bỏ những nơi không phù hợp với tiêu chí của nó. Công ty này cho biết họ sẽ công bố quyết định vào đầu năm sau.

Hãng cũng xác định rằng họ đang tìm kiếm một nơi có chi phí sinh hoạt thấp, một lực lượng lao động có trình độ và kỹ thuật cao, ưu đãi cao, ít nhất 1 triệu dân, và gần sân bay quốc tế, cùng vớui các yêu cầu khác. Với những điều kiện hiện có, một số thành phố chắc chắn sẽ có lợi thế hơn những nơi khác.

Amazon dự định sẽ đầu tư 5 tỷ USD và tạo ra tới 50.000 việc làm tại nơi của trụ sở mới này.

238 thanh pho chay dua gianh tru so 5 ty usd cua amazon 8 thành phố có thể đón trụ sở mới của Amazon

Khi Amazon công bố kế hoạch mở trụ sở thứ hai tại Bắc Mỹ vào tuần trước, nhiều thành phố đã nhanh chóng thể hiện ...

Thành Nguyên/Business Insider

Nhà đầu tư chứng khoán thận trọng trước hai luồng thông tin trái chiều
Thị tường chứng khoán tuần qua chỉ giao dịch trong 2 ngày, nhưng đã cho thấy sự thận trọng của giới đầu tư khi chỉ số tăng, trong bối cảnh thanh khoản ở mức thấp. Giới phân tích cho rằng, thị trường chứng khoán đang chịu tác động từ 2 luồng thông tin trái chiều.