1000 CEO hội tụ: Bí quyết vươn tầm quốc tế cho doanh nghiệp Việt
Từ những bài học thực chiến tại sự kiện, ba chiến lược vàng đã được đúc kết để giúp doanh nghiệp Việt tự tin vươn ra biển lớn và chinh phục thị trường quốc tế.
Xây dựng doanh nghiệp bài bản và hệ thống hóa để nhân bản
Muốn mở rộng quy mô trong và ngoài nước, việc đầu tiên là doanh nghiệp phải vận hành một cách bài bản. Ông Hoàng Đình Trọng, Chủ tịch Trường Doanh nhân PDCA, chia sẻ:
“Có nhiều mô hình để nhân bản doanh nghiệp, nhưng dù là mô hình nào, trước tiên cần hệ thống hóa và đóng gói doanh nghiệp. Khi đội ngũ vận hành theo hệ thống, CEO được giải phóng và doanh nghiệp không còn phụ thuộc vào một cá nhân xuất sắc. Đây là chìa khóa để mở rộng ra toàn quốc và quốc tế.”
Nhiều doanh nhân như ông Cao Minh Tuấn (Chủ tịch Nha khoa Sài Gòn Tâm Đức) và bà Lê Thị Ngọc Thủy (Chủ tịch Hội đồng Quản trị VIVA International), ông Ngô Văn Phúc (Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư Minh Dương), ông Nguyễn Văn Hoản (Giám đốc Công ty TNHH Tập Đoàn Lam Sơn) đã chia sẻ tại tọa đàm về việc hệ thống hóa doanh nghiệp thông qua 12 hệ thống và 6 chiến lược, giúp doanh nghiệp vận hành hiệu quả và tự động hóa. Nhờ đó, việc nhân bản mô hình kinh doanh trong nước và quốc tế trở nên thuận lợi hơn.
Bên cạnh đó, các doanh nghiệp đã đóng gói thành công theo mô hình này như Thegioilop, Big Kids CEO, Hopono, VivaStar Coffee… đã tham gia phiên Pitching - giới thiệu mô hình kinh doanh của mình để tìm kiếm nhà đầu tư và đối tác nhượng quyền ngay tại sự kiện.
Thu hút vốn từ các quỹ đầu tư quốc tế
Để mở rộng quy mô và tăng tốc phát triển, việc thu hút nguồn vốn từ các quỹ đầu tư quốc tế là bước đi chiến lược. Ông Don Williams, Chủ tịch Quỹ Đầu tư Princeton (Mỹ) và TS. Dolf De Roos, Chuyên gia đầu tư bất động sản quốc tế hàng đầu phân tích rằng Việt Nam có nhiều lợi thế để thu hút đầu tư quốc tế nhờ: Chi phí sản xuất và lao động cạnh tranh so với các quốc gia khác; Tốc độ tăng trưởng kinh tế ổn định và môi trường chính trị vững chắc; Mối quan hệ sâu rộng với ASEAN và các hiệp định thương mại tự do….
Những lợi thế này khiến Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn cho dòng vốn đầu tư quốc tế, tạo cơ hội lớn để doanh nghiệp trong nước phát triển và mở rộng quy mô.
Ông Cao Minh Tuấn, Chủ tịch Tập đoàn Nha khoa Sài Gòn Tâm Đức, cũng khuyến khích doanh nghiệp vừa và nhỏ tự tin tiếp cận các quỹ đầu tư:
“Bằng cách làm doanh nghiệp bài bản, chúng ta có thể thu hút được vốn đầu tư quốc tế. Kinh doanh quốc tế không còn là giấc mơ xa vời đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ.”
Đẩy mạnh hợp tác quốc tế để tăng trưởng bền vững
Hợp tác quốc tế là chìa khóa để doanh nghiệp mở rộng thị trường và tăng tốc phát triển. Ông Phạm Đình Đoàn, Chủ tịch Phú Thái Holdings, chia sẻ:
“Trong bối cảnh hội nhập, doanh nghiệp Việt phải hoạt động minh bạch và bài bản. Hãy đặt lợi ích hợp tác Win-Win lên hàng đầu. Thành công không đến từ việc đi một mình mà từ sự liên kết và cộng hưởng sức mạnh.”
Phú Thái Holdings là một ví dụ điển hình khi thành công hợp tác với 14 liên doanh nước ngoài. Tư duy hợp tác và liên kết sẽ giúp doanh nghiệp tận dụng được nguồn lực quốc tế, từ đó tăng trưởng bền vững và nhanh chóng.
Kết nối và kiến tạo tương lai doanh nghiệp Việt
Sự kiện 1000 CEO không chỉ mang đến kiến thức thực tiễn mà còn tạo động lực để doanh nhân Việt vươn xa hơn. Với sự đồng hành của các đơn vị như Nha khoa Sài Gòn Tâm Đức và Kowil Fashion, sự kiện năm nay đã mở ra cánh cửa để các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam tự tin vươn ra thế giới.
Sẵn sàng vươn tầm biển lớn – Hãy cùng nhau kiến tạo tương lai thịnh vượng cho doanh nghiệp Việt!
Website đơn vị tổ chức: Trường Doanh nhân PDCA