|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

10 chaebol lớn nhất Hàn Quốc đang ngồi trên khối tiền mặt kỉ lục 220 tỉ USD

11:11 | 22/03/2019
Chia sẻ
Tại thời điểm cuối năm 2018, các công ty niêm yết thuộc 10 tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc đang ngồi trên một khoản tiền mặt trị giá gần 250.000 tỉ won (tương đương 220 tỉ USD).
10 chaebol lớn nhất Hàn Quốc đang ngồi trên khối tiền mặt kỉ lục 220 tỉ USD - Ảnh 1.

Dự trữ tiền mặt của top 10 tập đoàn chaebol lớn nhất Hàn Quốc tăng, báo động tình trạng đầu tư yếu kém.

Đây là con số lớn nhất kể từ khi dữ liệu này được theo dõi, báo động sự nguội lạnh trong hoạt động đầu tư của các công ty tại Hàn Quốc.

Theo chaebol.com - trang web chuyên theo dõi các tập đoàn - top 10 tập đoàn chaebol lớn nhất Hàn Quốc đang sở hữu tổng cộng 248.380 tỉ won tiền mặt trên cơ sở hợp nhất vào năm ngoái, tăng 12,2% so với năm 2017 (mức tăng tương đương 27.080 tỉ won).

Dự trữ tiền mặt bao gồm tiền mặt, tài sản có thể qui đổi ra tiền, các sản phẩm tài chính ngắn hạn và tiền gửi cố định dài hạn.

Samsung, tập đoàn chaebol mạnh nhất Hàn Quốc, đang nắm giữ khoản dự trữ tiền mặt lớn nhất - 125.390 tỉ won, tăng 22,6% so với năm 2017. Samsung Electronics là động lực chính khi nắm giữ tiền mặt của công ty này tăng 24,7% (mức tăng tương đương 20.600 tỉ won) lên 104.210 tỉ won. Đây cũng là mức tăng lớn nhất đối với một công ty niêm yết trong giai đoạn này.

Tập đoàn có dự trữ tiền mặt lớn thứ hai là Hyundai với 42.800 tỉ won - tăng 1,2% so với năm 2017 - chủ yếu đến từ Hyundai Mobis và Hyundai Motor với lượng dữ trữ tăng lần lượt 11,8% và 2,9%.

Dự trữ tiền mặt của SK cũng tăng 3,5% lên 28.550 tỉ won, trong khi Hanwha tăng 51,4% lên 2.910 tỉ won.

Tuy nhiên, dự trữ tiền mặt của LG lại giảm 0,1%, đạt mức 13.000 tỉ won; Lotte giảm 11,8%, đạt mức 8.550 tỉ won; và GS giảm 25,8%, đạt mức 2.990 tỉ won.

Trần Nam Thi

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.