|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

[Infographic] Cuộc đua vào Nhà Trắng của các Tổng thống Mỹ tốn kém đến mức nào?

19:13 | 07/12/2019
Chia sẻ
Đến thời điểm hiện tại, chiến dịch vào Nhà Trắng năm 2008 với đầu tư 1,03 tỉ USD của ông Barack Obama vẫn là con số lớn nhất một ứng cử viên từng chi ra.

Hồi cuối tháng 11, tỉ phú truyền thông Michael Bloomberg chính thức tuyên bố sẽ tranh cử Tổng thống Mỹ trong vai trò một ứng cử viên đảng Dân Chủ.

Ngay sau khi thông tin này được công bố, Advertising Analytics, một công ty chuyên theo dõi hoạt động mua bán quảng cáo, cho biết Michael Bloomberg có thể đã chi tối thiểu 31 triệu USD quảng cáo truyền hình để phục vụ cho chiến dịch của ông cho tổng cộng 25 khu vực, bao gồm Florida, Texas, Massachusetts, California, Pennsylvania, Mississippi và Michigan.

Trước đó, kỉ lục của việc mua quảng cáo truyền hình trong một tuần thuộc về cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama với doanh số chạm mốc 24 tỉ USD.

Theo ABC News, Michael Bloomberg thậm chí cũng sẵn sàng rót 100 triệu USD vào một chiến dịch quảng cáo trực tuyến nhằm "tấn công" Tổng thống Barack Obama. Dù vậy, hình ảnh Bloomberg sẽ không xuất hiện trong chiến dịch này.

Tất cả con số nói trên cho thấy cuộc chạy đua vào Nhà Trắng là một chiến dịch cực kì tốn kém và dài hơi đối với bất kì một ứng cử viên nào.

tongthongmydone

(Việt hoá: Thái Sơn)

Thái Sơn

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.