|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

[Infographic] Cuộc đua vào Nhà Trắng của các Tổng thống Mỹ tốn kém đến mức nào?

19:13 | 07/12/2019
Chia sẻ
Đến thời điểm hiện tại, chiến dịch vào Nhà Trắng năm 2008 với đầu tư 1,03 tỉ USD của ông Barack Obama vẫn là con số lớn nhất một ứng cử viên từng chi ra.

Hồi cuối tháng 11, tỉ phú truyền thông Michael Bloomberg chính thức tuyên bố sẽ tranh cử Tổng thống Mỹ trong vai trò một ứng cử viên đảng Dân Chủ.

Ngay sau khi thông tin này được công bố, Advertising Analytics, một công ty chuyên theo dõi hoạt động mua bán quảng cáo, cho biết Michael Bloomberg có thể đã chi tối thiểu 31 triệu USD quảng cáo truyền hình để phục vụ cho chiến dịch của ông cho tổng cộng 25 khu vực, bao gồm Florida, Texas, Massachusetts, California, Pennsylvania, Mississippi và Michigan.

Trước đó, kỉ lục của việc mua quảng cáo truyền hình trong một tuần thuộc về cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama với doanh số chạm mốc 24 tỉ USD.

Theo ABC News, Michael Bloomberg thậm chí cũng sẵn sàng rót 100 triệu USD vào một chiến dịch quảng cáo trực tuyến nhằm "tấn công" Tổng thống Barack Obama. Dù vậy, hình ảnh Bloomberg sẽ không xuất hiện trong chiến dịch này.

Tất cả con số nói trên cho thấy cuộc chạy đua vào Nhà Trắng là một chiến dịch cực kì tốn kém và dài hơi đối với bất kì một ứng cử viên nào.

tongthongmydone

(Việt hoá: Thái Sơn)

Thái Sơn

Data Talk | The Catalyst: Tôm & Cá tra 2026 – Bước vào chu kỳ mới hay còn điều chỉnh sâu?
Ngành thủy sản bước vào giai đoạn bản lề trước năm 2026 khi nguồn cung toàn cầu biến động mạnh, chi phí sản xuất thay đổi và cấu trúc thị trường xuất khẩu có sự dịch chuyển rõ rệt. Trong bối cảnh xuất khẩu tôm tăng trưởng trở lại, còn cá tra đối mặt áp lực dài hạn, câu hỏi lớn đặt ra là: đã hình thành một chu kỳ mới hay thị trường vẫn đang trong pha điều chỉnh?