|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chuyển động thị trường

Trung thu 2024 - giữ vững giá trị truyền thống trong bối cảnh hiện đại

09:00 | 26/08/2024
Chia sẻ
Người tiêu dùng Việt đang chuẩn bị bước vào mùa Tết lớn thứ 2 trong năm - Tết Trung thu, được xem như bản sắc văn hóa của người Việt từ bao đời nay. Chính vì những nét truyền thống ấy nên cho dù cuộc sống ngày càng hiện đại, hối hả, tất bật nhưng những thế hệ người Việt vẫn luôn trân trọng nét văn hóa bản sắc, mong muốn giữ gìn và phát huy bản sắc Trung thu Việt từ những hộp bánh đậm chất truyền thống được gửi trao cho gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, đối tác… vào mùa trăng đẹp nhất trong năm.

Hiện nay, trên khắp các nẻo dường, các cửa hàng Trung thu đã sáng đèn. Người tiêu dùng bắt đầu mua dùng thử sản phẩm trước mùa vụ để lựa chọn những hương vị yêu thích cho nhu cầu biếu tặng bạn bè, người thân… Mặt khác, một số cơ quan – xí nghiệp đang rục rịch tiến hành các cuộc khảo sát nhân viên về hãng bánh Trung thu được đại đa số công nhân viên yêu thích, để làm quà tặng trong mùa Trăng như một sự tri ân, quan tâm nhân viên, đồng thời cũng là chính sách chăm lo đời sống nhân viên của công ty.

Năm 2024 đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong sự phát triển của Tập đoàn KIDO khi thương hiệu bánh trung thu Thọ Phát vươn lên trở thành một trong những cái tên nổi bật trên thị trường bánh trung thu Việt Nam, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong nước về các sản phẩm bánh trung thu vừa mang đậm nét truyền thống vừa có sự sáng tạo trong thiết kế của sản phẩm. Với sự hiểu biết sâu sắc về thị trường, Tập đoàn KIDO đã lựa chọn cách tiếp cận khác biệt, nhắm đến đối tượng khách hàng yêu thích sự hoàn hảo nhưng vẫn trân trọng giá trị truyền thống.

Trong suốt hơn 37 năm làm nghề, Thọ Phát đã trở thành người bạn quen thuộc của nhiều gia đình Việt với các sản phẩm bánh bao và bánh hấp đông lạnh. Năm nay, Thọ Phát giành được sự thành công nhất định với phân khúc bánh trung thu thông qua các dòng bánh trung thu hướng tới gìn giữ hương vị truyền thống với các loại bánh nhân đậu xanh, sữa dừa, khoai môn, hạt sen, thập cẩm... Từng chiếc bánh trung thu Thọ Phát đều mang trong mình những nét gần gũi, gợi nhớ những hương vị thân thuộc và hơn hết là những giá trị gia đình, kỷ niệm mà nhiều thế hệ người Việt có cùng nhau.

Thương hiệu đã thể hiện sự khéo léo của mình trong từng chi tiết thiết kế bao bì. Những khung cảnh quen thuộc trong ngày trung thu như ánh trăng tròn vành vạch sáng loang cả một vùng trời, những bức tranh Đông Hồ, những cảnh lễ hội, múa lân trên bao bì bánh... không chỉ thể hiện nét văn hóa đặc trưng của dân tộc mà còn mang lại cảm giác gần gũi, thân quen với mọi gia đình Việt, khơi gợi cả một vùng ký ức sâu lắng.

Thị trường Trung thu năm nay đã bắt đầu nhộn nhịp từ hồi đầu tháng 8

Thọ Phát không chỉ dừng lại ở việc tái hiện những hương vị cổ truyền, mà còn cải tiến trong quy trình sản xuất để nâng cao chất lượng sản phẩm. Việc áp dụng công nghệ hiện đại vào sản xuất không chỉ giúp bánh giữ được vị ngon tự nhiên, mà còn đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm cao nhất, một yếu tố mà người tiêu dùng ngày nay vô vùng quan tâm.

Đặc biệt, sự chú trọng đến yếu tố môi trường qua việc sử dụng túi xách bằng nguyên liệu tái chế và các thiết kế thân thiện với môi trường đã thể hiện cam kết của Thọ Phát trong việc bảo vệ thiên nhiên, đồng thời tạo dựng hình ảnh một thương hiệu hiện đại, có trách nhiệm xã hội.

Tái hiện không khí Trung thu rực rỡ sắc màu truyền thống, chỉn chu cả ở phần nhìn lẫn thưởng thức chính là giá trị mà Thọ Phát hướng đến trong năm 2024

Tập đoàn KIDO đã thành công trong việc xây dựng và triển khai chiến lược tiếp thị hiệu quả, đưa thương hiệu Thọ Phát đến gần hơn với người tiêu dùng thông qua việc không ngừng mở rộng kênh phân phối với các hệ thống siêu thị danh tiếng, cả các sàn thương mại điện tử lớn như Shopee, Lazada, TikTokShop... và hệ thống cửa hàng miniBAO độc quyền trên toàn quốc.

Không rầm rộ xuống phố, không lấn chiếm lòng, lề đường, ùn tắc giao thông, mỗi cửa hàng miniBAO được xây dựng theo tiêu chuẩn quy định, đảm bảo người tiêu dùng có thể thoải mái và yên tâm mua sắm, tạo nền tảng để Thọ Phát có thể trực tiếp lắng nghe và thấu hiểu các nhu cầu của người tiêu dùng trong và sau mùa vụ, góp phần lan tỏa những chiếc bánh trung thu truyền thống đậm đà hương vị quê nhà tới người tiêu dùng toàn quốc.

Không chỉ dừng lại ở việc ra mắt Thọ Phát mà Tập đoàn KIDO còn tiếp tục khẳng định vị thế của mình trên thị trường thông qua thương hiệu KIDO’s Bakery. Từ cách đặt tên cho hai dòng sản phẩm chính là Mỹ Vị Thịnh Vượng và Mỹ Vị An Khang, Tập đoàn như muốn gửi gắm các thông điệp về sức khỏe và hạnh phúc tới người nhận bánh. Với sự sáng tạo trong việc đưa ra những nguyên liệu mới lạ và phong cách chế biến hiện đại cho nhân xốt như Gà quay vi cá xốt Hồng Kông, Bào ngư xốt Hồng Kông, Tôm Alaska xốt tiêu đen, Cua hoàng đế xốt Singapore

Trong bối cảnh thị trường ngày càng cạnh tranh, việc đầu tư vào cả sản phẩm và bao bì không chỉ nhằm thu hút khách hàng mà còn để xây dựng một hình ảnh thương hiệu tinh tế và chuyên nghiệp. KIDO’s Bakery đã xây dựng lòng tin và sự yêu mến từ phía người tiêu dùng thông qua chiến lược khảo sát và lắng nghe ý kiến khách hàng. Điều này minh chứng rằng Tập đoàn KIDO không chỉ đáp ứng nhu cầu hiện tại của thị trường mà còn đang định hình và dẫn dắt xu hướng tiêu dùng trong tương lai.

Những mỹ vị có trên bàn tiệc 5 sao sẽ xuất hiện trong các nhân bánh mà KIDO’s Bakery mang đến cho người tiêu dùng trong mùa này

Những nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc đổi mới và nâng cao chất lượng sản phẩm, cùng với chiến lược tiếp thị và định vị thương hiệu thông minh nhưng vẫn giữ được bản sắc văn hoá vốn có của người Việt, đã giúp Tập đoàn củng cố vị thế của mình trong ngành công nghiệp bánh kẹo. Từ đó, KIDO không chỉ khẳng định được giá trị của mình mà còn mở ra nhiều cơ hội phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai.

Bích Thu