|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

[Infographic] Cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung sẽ kéo dài bao lâu?

07:00 | 20/08/2018
Chia sẻ
Mặc dù tác động kinh tế của các mức thuế hiện hành khá hạn chế, với cả hai bên dường như không muốn lùi bước và mỗi tuần trôi qua đều đưa ra đề xuất về các biện pháp mới, thị trường lo ngại cuộc chiến tranh thương mại này sẽ kéo dài trong bao lâu?

Thị trường toàn cầu có một cơn ác mộng định kỳ đó là cuộc chiến thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất và có ảnh hưởng nhất trên thế giới.

Trong khi phần lớn các lời phát biểu trong các chiến dịch của Tổng thống Mỹ Donald Trump, như việc xây dựng một bức tường dọc theo biên giới Mexico và một thỏa thuận cơ sở hạ tầng khổng lồ trị giá 500 tỷ USD, chưa bao giờ được thông qua, Tổng thống đã theo đuổi thành công một mối đe dọa; các cuộc chiến thương mại.

Cuộc chiến bắt đầu khi ông Trump tuyên bố sẽ áp thuế quan đối với hàng xuất khẩu của Trung Quốc sang Mỹ. Bắc Kinh nhanh chóng đáp trả với kế hoạch áp thuế của riêng mình.

Tranh chấp ngày càng gia tăng này khiến chúng ta tin rằng (và đúng như vậy) cuộc chiến thương mại sắp xảy ra này, sẽ chỉ tiếp tục leo thang. Thị trường có bất ngờ về điều này? Có lẽ, nhưng sự thật là nó không nên như vậy.

Lập trường cứng rắn của Trump về thương mại luôn luôn nhất quán. Ông Trump đề cấp đến vấn đề này trong suốt quá trình vận động, và chúng ta nhận được những gì ông đã nói.

Mặc dù tác động kinh tế của các mức thuế hiện hành khá hạn chế, với cả hai bên dường như không muốn lùi bước và mỗi tuần trôi qua đều đưa ra đề xuất về các biện pháp mới, thị trường lo ngại cuộc chiến tranh thương mại này sẽ kéo dài trong bao lâu?

infographic cuoc chien thuong mai my trung se keo dai bao lau

Lyly Cao