Cửa hàng H&M 'đìu hiu' trước làn sóng tẩy chay của nhiều người Việt
Theo ghi nhận của chúng tôi tại 3 cửa hàng của H&M ở thủ đô Hà Nội, mặc dù là ngày cuối tuần nhưng lượng khách rất ít, giảm hơn hẳn so với những tuần trước.
Tối ngày 1/4, mạng xã hội Việt Nam xuất hiện thông tin hãng thời trang H&M đến từ Thuỵ Điển "chiều lòng" người tiêu dùng Trung Quốc, chấp nhận đổi bản đồ trên website của họ, thêm đường lưỡi bò trái phép. Hành động này khiến rất nhiều người dân Việt Nam phẫn nộ và kịch liệt lên án H&M vì đã không tôn trọng chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ và biển đảo của Việt Nam.
Ngay lập tức, mạng xã hội bắt đầu bùng nổ làn sóng phản đối cùng rất nhiều lời kêu gọi tẩy chay hàng hoá của H&M. Trang Facebook sở hữu hơn 39 triệu lượt thích của hãng thời trang Thuỵ Điển đã phải nhận "cơn mưa" phẫn nộ từ người dùng mạng Việt Nam.
25-03-2021
Theo Doanh Nghiệp & Kinh Doanh
Link bài gốc
https://doanhnghiepkinhdoanh.doanhnhanvn.vn/cua-hang-hm-diu-hiu-truoc-lan-song-tay-chay-cua-nhieu-nguoi-viet-422021040320451875.htm