Cửa hàng H&M 'đìu hiu' trước làn sóng tẩy chay của nhiều người Việt
Tối ngày 1/4, mạng xã hội Việt Nam xuất hiện thông tin hãng thời trang H&M đến từ Thuỵ Điển "chiều lòng" người tiêu dùng Trung Quốc, chấp nhận đổi bản đồ trên website của họ, thêm đường lưỡi bò trái phép. Hành động này khiến rất nhiều người dân Việt Nam phẫn nộ và kịch liệt lên án H&M vì đã không tôn trọng chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ và biển đảo của Việt Nam.
Ngay lập tức, mạng xã hội bắt đầu bùng nổ làn sóng phản đối cùng rất nhiều lời kêu gọi tẩy chay hàng hoá của H&M. Trang Facebook sở hữu hơn 39 triệu lượt thích của hãng thời trang Thuỵ Điển đã phải nhận "cơn mưa" phẫn nộ từ người dùng mạng Việt Nam.

Cửa hàng H&M tại Trung tâm thương mại Time City vắng khách sau làn sóng tẩy chay của cộng đồng mạng.

Những quầy hàng vắng ngắt bóng người ở H&M Times City.

Tại cửa hàng H&M ở TTTM Vincom Royal City, khách mua hàng vẫn ra vào nhưng so với những dịp cuối tuần khác thì ít hơn rất nhiều.

Từ gian hàng dành cho nam giới

Đến gian hàng dành cho nữ giới

H&M vẫn đón khách mua bình thường trước làn sóng tẩy chay đến từ cộng đồng mạng.

Một trong những góc đông khách hàng của cửa hàng H&M tại Royal City.

Khách hàng của H&M trải dài từ người trẻ độc thân đến các hộ gia đình có con nhỏ.

Quầy thanh toán tại cửa hàng H&M thuộc TTTM Vincom Nguyễn Chí Thanh, không còn cảnh xếp hàng chờ thanh toán vào những ngày cuối tuần.

Tại đây ghi nhận, số lượng khách tại gian hàng dành cho nữ giới và trẻ em nhiều hơn khu còn lại.

Nhiều em nhỏ được bố mẹ đưa đi mua sắm cùng.

Một khách nữ đang chọn đồ tại khu gian hàng dành cho nữ giới.

Vị khách nam hiếm hoi xuất hiện tại khu gian hàng dành cho nam của cửa hàng H&M Vincom Nguyễn Chí Thanh.

Số khách nam tại đây không có nhiều và xuất hiện khá lẻ tẻ, trái ngược với khu vực dành cho nữ giới và trẻ em.

Tuy nhiên, cũng có những lúc khu vực phải chịu cảnh vắng vẻ, đìu hiu.