KIDO 'tuyên chiến' trên thị trường chuỗi đồ uống, đặt tham vọng 1.000 cửa hàng, vượt Highlands Coffee, The Coffee House, Ông Bầu
Sáng ngày 7/6, CTCP Tập đoàn KIDO (mã: KDC) đã tổ chức buổi Lễ ra mắt thương hiệu Chuk Chuk - chuỗi đồ uống kem, trà, trà sữa trân châu, cà phê và các loại nước giải khát,... các sản phẩm do công ty sản xuất.
Bên cạnh việc kinh doanh các loại thức uống, các sản phẩm đặc trưng của thương hiệu như trà, café, ly, quà lưu niệm,… cũng được bày bán tại hệ thống các cửa hàng. Ngoài ra, Chuk Chuk sẽ kết hợp kinh doanh các sản phẩm bánh tươi mang thương hiệu KIDO's Bakery.
Đối tượng khách hàng hướng tới là những gia đình hiện đại, giới trẻ. Tổng vốn đầu tư ban đầu của chuỗi này là 100 tỷ đồng, trong đó KIDO sẽ tham gia 61% vốn để nắm quyền chi phối và sẽ tiếp tục tăng vốn đầu tư để tăng cường mở rộng quy mô trong tương lai.
Chuk Chuk sẽ phát triển đa dạng mô hình kinh doanh gồm có hệ thống cửa hàng, xe đẩy và kiosk. Trong đó, hệ thống cửa hàng sẽ tọa lạc ở những trục đường chính và trung tâm thương mại, kiosk là sự kết hợp với các chuỗi phân phối lớn trên thị trường và mô hình xe đẩy sẽ triển khai tại các đường.
Với Chuk Chuk, KIDO đặt mục tiêu trở thành thương hiệu quốc gia dẫn đầu thị trường F&B về độ phủ của thương hiệu và độ yêu thích của khách hàng. Mục tiêu phát triển hệ thống với 1.000 cửa hàng trên toàn quốc vào năm 2025.
Đồng thời, trong giai đoạn 2021 - 2023, Chuk Chuk sẽ kết hợp với một số đối tác nước ngoài để phát triển mở rộng sang các nước Châu Á.
Cơ sở tham vọng dẫn đầu thị trường của KIDO
Ngành F&B tại Việt Nam được đánh giá là rất tiềm năng khi doanh thu toàn thị trường rơi vào khoảng hơn 700 nghìn tỷ trong năm 2020, theo báo cáo của Euromonitor, BMI Research.
Bên cạnh đó, dựa theo kết quả thống kê dân số và nhà ở năm 2019 của Euromonitor cho thấy dân số của Việt Nam hiện có trên 96 triệu người, thu nhập bình quân đầu người (GDP) của người Việt cũng đã gia tăng một cách đáng kể, tốc độ đô thị hóa diễn ra mạnh mẽ dẫn đến thị hiếu và sở thích của người dân đối với đồ ăn và thức uống cũng có sự dịch chuyển theo hướng tích cực.
Mặt khác, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 ảnh hưởng đến sức mua toàn thị trường, khi các ngành hàng khác đang có chỉ số tăng trưởng âm như chăm sóc cá nhân, truyền thông, giáo dục, giải trí… thì theo In Focus Research, ngành F&B đã có tốc độ phục hồi khả quan lên đến 9% trong những tháng đầu năm 2021.
Với gần 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh thực phẩm thiết yếu, đội ngũ R&D am hiểu thị trường và mạng lưới phân phối với 450.000 điểm bán ngành hàng khô và 120.000 điểm bán đối với ngành hàng lạnh, ông Trần Lệ Nguyên - Tổng Giám đốc KIDO tự tin Chuk Chuk có thể gặt hái thành công trên thị trường này, như những gì đã từng làm đối với ngành hàng bánh kẹo, ngành kem và dầu ăn.
Để đạt được mục tiêu dẫn đầu thị trường, đại diện phía KIDO cho biết, Chuk Chuk sẽ được xây dựng chỉn chu từ sản phẩm đồ uống tới thiết kế cửa hàng. Trong đó, các sản phẩm tại Chuk Chuk sẽ được sản xuất hoàn toàn từ các nguyên liệu tại Việt Nam và được kiểm soát chặt chẽ.
Theo ông Nguyên, thực tế KIDO đã chuẩn bị cách đây khoảng 1 năm, cửa hàng mang thương hiệu Chuk Chuk là định hướng chiến lược được KIDO cho ra mắt các sản phẩm cao cấp mà KIDO đã tập trung R&D trong suốt những năm qua kể từ khi KIDO rút khỏi mảng bánh kẹo.
Hệ thống cửa hàng sẽ được thiết kế dựa trên không gian đậm chất "lifestyle" phù hợp với giới trẻ. Trong thời gian tới, Chuk Chuk sẽ hợp tác với những nghệ sỹ hàng đầu Việt Nam để phát triển và tung ra những sản phẩm, vật phẩm quảng cáo phù hợp với xu hướng của giới trẻ và người tiêu dùng hiện đại.
Trong năm 2021, Chuk Chuk tập trung phát triển hệ thống cửa hàng, kiosk và xe đẩy bao phủ khu vực TP HCM với mục tiêu phát triển 58 cửa hàng cho đến cuối năm. Ngoài ra, hệ thống kiosk và xe đẩy dự kiến sẽ trình làng vào tháng 7/2021.
Trong vòng 2-3 năm tới, hệ thống Chuk Chuk sẽ có mặt tại Hà Nội, các thành phố trực thuộc trung ương và các địa phương trọng điểm du lịch.
Song song đó, Chuk Chuk sẽ kết hợp với một số đối tác nước ngoài để phát triển sang các nước Châu Á bằng việc triển khai chính sách nhượng quyền thương hiệu theo tiêu chuẩn quốc tế, hỗ trợ đối tác về mặt hình ảnh và chiến lược hoạt động.