|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

[Infographic] Người Thái đã 'chiếm' bao nhiêu ghế nóng Sabeco?

13:44 | 10/10/2018
Chia sẻ
Kể từ khi Thaibev thâu tóm Sabeco, bộ máy lãnh đạo của doanh nghiệp bia lớn nhất Việt Nam đã có nhiều thay đổi. Giờ đây người Thái tự đã sẵn sàng "rock n roll" Sabeco.
infographic nguoi thai da chiem bao nhieu ghe nong sabeco Thâu tóm Sabeco, ThaiBev phát hành gần 2,4 tỷ USD trái phiếu để trả nợ
infographic nguoi thai da chiem bao nhieu ghe nong sabeco Nikkei: Sabeco và Vinamilk đi đầu trong cải cách mô hình quản trị

Với nhiều năm kinh nghiệm trong các lĩnh vực khác nhau, từ thực phẩm, đồ uống đến vận chuyển, dàn lãnh đạo mới của CTCP Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco – Mã: SAB) đang được kỳ vọng sẽ tái cấu trúc Sabeco thành công để khoản đầu tư gần 5 tỷ USD của Thaibev nhanh chóng sinh lời.

Chia sẻ với các nhà đầu tư quốc tế mới đây, Tổng giám đốc Neo Gim Siong Bennett cho biết sẽ cải cách Sabeco để biến công ty này trở nên hoạt động hiệu quả hơn. Trong số 7 thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT), có ba người thuộc ThaiBev cộng thêm một thành viên HĐQT độc lập người nước ngoài, cán cân dường như đang nghiêng về người Thái.

Hiện Ban điều hành Sabeco có 6 người trong đó có ba người của Thabev. Như vậy, tổng cộng Thaibev đã đưa 7 người vào Hội đồng quản trị và ban điều hành Sabeco kể từ thời điểm thâu tóm đến nay.

Ông Neo Gim Siong Bennett cho biết, sau khi thâu tóm lại 53,6% vốn điều lệ của Sabeco, ThaiBev phải chật vật để có thể đưa người vào HĐQT cũng như ban điều hành. Nhưng giờ đây, ông tự tin rằng: “Chúng tôi đã sẵn sàng rock ‘n’ roll Sabeco”.

infographic nguoi thai da chiem bao nhieu ghe nong sabeco

Được biết ngày 21/7, ong Micheal Chye Hin Fah và ông Pramoad Phornprapha được bầu làm thành viên HĐQT Sabeco thay thế cho ông Tan Tiang Hing Malcom và ông Sunyaluck Chaikajornwat, trước đó được bổ nhiệm tại kỳ Đại hội đồng cổ đông bất thường diễn ra hồi tháng 4.

infographic nguoi thai da chiem bao nhieu ghe nong sabeco

Xem thêm

Minh Anh - Tiến Vũ