|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Giao thông trong vùng qui hoạch đẹp Keangnam: Sẽ có thêm đường trên cao, nhiều tuyến metro và monorail

21:00 | 11/10/2020
Chia sẻ
Vùng qui hoạch đẹp Keangnam còn nhiều đường sẽ mở theo qui hoạch, trong đó có cả đường trên cao, đường vành đai, nhiều tuyến metro và monorail.

Video toàn cảnh hạ tầng giao thông vùng qui hoạch đẹp Keangnam.

Hạ tầng giao thông phát triển nhanh

Gần 10 năm sau ngày Keangnam đi vào hoạt động, khu vực xung quanh đã có nhiều thay đổi, trước hết là về hạ tầng giao thông.

Nhiều tuyến đường đã được mở rộng hoặc mở mới với qui mô từ 6-10 làn xe như Phạm Hùng, Xuân Thủy, Lê Đức Thọ, Lê Quang Đạo, Trung Kính, Trần Duy Hưng, Mạc Thái Tông, Nguyễn Chánh… 

Đặc biệt, khu vực này có Đại lộ Thăng long chạy qua với chiều rộng trung bình lên tới 140 m (6 làn cao tốc và đường gom đô thị hai bên).

Đại lộ Thăng Long chạy qua vùng qui hoạch đẹp Keangnam với hàng chục làn xe.

Đây cũng là khu vực có 3 tuyến đường vành đai chạy qua, gồm: Vành đai 2, Vành đai 2.5 và Vành đai 3. Trong đó, Vành đai 3 đã hoàn thành, Vành đai 2 đang được xây dựng đường trên cao, chỉ còn Vành đai 2.5 qua khu vực này là chưa hoàn thiện.

Khu vực cũng có nhiều nút giao thông khác mức được xây dựng, góp phần giải tỏa áp lực giao thông như: Hầm chui Đại lộ Thăng Long – Trần Duy Hưng; Cầu vượt Mễ Trì; Cầu vượt Nguyễn Chánh – Hoàng Minh Giám…

Một số nút giao thông lớn trong khu vực.

 Có thể nói, hạ tầng giao thông đã được đầu tư phát triển nhanh trong thời gian qua. Nhờ vậy, vùng qui hoạch đẹp Keangnam rất ít điểm xảy ra tắc đường.

Nhiều tuyến metro và monorail

Vùng qui hoạch đẹp Keangnam sẽ có ba tuyến đường sắt đô thị và một tuyến tàu điện một ray (monorail) chạy qua. Cụ thể là:

Tuyến đường sắt đô thị số 3: Nhổn – Xuân Thủy – Kim Mã - Ga Hà Nội. Dự án đang xây dựng, dự kiến vận hành đoạn trên cao từ Nhổn đến Kim Mã vào năm sau.

Vùng qui hoạch đẹp Keangnam: Sẽ có thêm đường trên cao, nhiều tuyến metro và monorail - Ảnh 13.

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đia qua đường Xuân Thủy, Cầu Giấy.

Tuyến đường sắt đô thị số 4: Mê Linh - Đông Anh - Sài Đồng - Vĩnh Tuy - Vành đai 2,5 - Cổ Nhuế - Liên Hà. Tuyến này dự kiến được thực hiện sau năm 2030.

Tuyến đường sắt đô thị số 5: Đường Văn Cao - Ngọc Khánh - Đại lộ Thăng Long - Vành đai 4 - Hòa Lạc. Hiện Hà Nội đang chuyển dự án này từ hình thức đầu tư PPP sang dùng vốn ngân sách. Hà Nội đặt mục tiêu hoàn thành tuyến này trong giai đoạn từ nay đến năm 2025.

Tuyến tàu điện một ray (monorail) số 2: Mai Dịch - Mỹ Đình - Văn Mỗ - Phúc La, Giáp Bát - Thanh Liệt - Phú Lương. Theo qui hoạch giao thông Hà Nội thì tuyến này sẽ được thực hiện trong giai đoạn từ nay tới năm 2030.

 Có 10 vị trí được định hướng xây dựng nhà ga cho các tuyến metro, monorail nói trên trong phạm vi 2 km quanh Keangnam.  

Giao thông trong vùng qui hoạch đẹp Keangnam: Sẽ có thêm đường trên cao, nhiều tuyến metro và monorail - Ảnh 5.

10 vị trí được định hướng làm ga đường sắt đô thị, tàu điện một ray trong vùng qui hoạch đẹp Keangnam.

Giao thông trong vùng qui hoạch đẹp Keangnam: Sẽ có thêm đường trên cao, nhiều tuyến metro và monorail - Ảnh 6.

Vị trí số 10 đã có ga Đường sắt số 3.

Vùng qui hoạch đẹp Keangnam: Sẽ có thêm đường trên cao, nhiều tuyến metro và monorail - Ảnh 19.

Đầu đường Trần Duy Hưng được định hướng làm một ga Đường sắt đô thị số 5.

Một số đường lớn sẽ mở theo qui hoạch quanh Keangnam

Theo qui hoạch giao thông Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn 2050 được phê duyệt năm 2016 thì khu vực này vẫn còn nhiều tuyến đường, dự án giao thông sẽ được triển khai trong tương lai cùng với quá trình phát triển kinh tế, sự gia tăng dân số trong khu vực.

Vùng qui hoạch đẹp Keangnam: Sẽ có thêm đường trên cao, nhiều tuyến metro và monorail - Ảnh 10.

Vành đai 2,5 từ Trung Kinh nối với Hoàng Đạo Thúy.

Trước hết, đó là đường Vành đai 2.5 đoạn từ nút giao Trần Duy Hưng – Hoàng Đạo Thúy tới đường Trung Kính hiện tại. Từ cuối đường Dương Đình Nghệ hiện nay cũng sẽ có đường chạy lên phía Bắc để khớp nối với nút giao Nguyễn Văn Huyên – Cầu Giấy. Thời gian dự kiến thực hiện hai đoạn đường này theo qui hoạch là tới năm 2020. Như vậy, các dự án này hiện đang chậm triển khai so với kế hoạch.

Vành đai 2,5 từ Dương Đình Nghệ nối với Nguyễn Văn Huyên.

Giao thông trong vùng qui hoạch đẹp Keangnam: Sẽ có thêm đường trên cao, nhiều tuyến metro và monorail - Ảnh 10.

Hướng mở đường nối Dương Đình Nghệ với Vành đai 2.

Cũng theo qui hoạch, giai đoạn từ nay tới năm 2030, đường Dương Đình Nghệ sẽ được mở thông tới Vành đai 2. Cùng với đó, trục đường thẳng nối Đại lộ Thăng Long với Vành đai 2, chạy qua Châu Văn Liêm – Mễ Trì – Dương Đình Nghệ sẽ được làm đường trên cao với độ rộng 19 m (4 làn xe). Khi hoàn thành, trục đường này sẽ rút ngắn khoảng cách vào nội đô và đến Sân bay Nội Bài cho người dân trong khu vực.

Giao thông trong vùng qui hoạch đẹp Keangnam: Sẽ có thêm đường trên cao, nhiều tuyến metro và monorail - Ảnh 11.

Đường nối Đại lộ Thăng Long tới Vành đai 2, chạy qua Châu Văn Liêm, Mễ Trì, Dương Đình Nghệ sẽ được làm đường trên cao.

Ngoài các tuyến giao thông lớn nói trên, vùng qui hoạch đẹp Keangnam có nhiều đường sẽ mở theo qui hoạch khác để kết nối các phường, các khu đô thị trong khu vực. Trong đó, có đoạn đường nối Khách sạn Marriot Khu đô thị The Manor (Đỗ Đức Dục với Vũ Quỳnh), đường nối The Manor với Cung thể thao dưới nước Mỹ Đình…

Đường nối Khách sạn Marriot Khu đô thị The Manor (Đỗ Đức Dục với Vũ Quỳnh) theo qui hoạch.

Đường nối The Manor với Cung thể thao dưới nước Mỹ Đình đang xây dựng.

Hiện nay, đường Trần Hữu Dực cũng đang được mở thông tới Vành đai 3, đoạn công viên CV1. Đây là đoạn nằm trong hệ thống trục đường nối Vành đai 3 tới gần Vành đai 4. Trục này chạy song song với Đại lộ Thăng Long, kết nối vùng qui hoạch đẹp Keangnam với các khu vực còn lại ở phía Tây Hà Nội.

Đường Trần Hữu Dực cũng đang được mở thông tới Vành đai 3, đoạn công viên CV1.

Hạ Vũ

Quốc hội đề nghị làm rõ thu thuế sàn TMĐT, cơ sở thường trú 'ảo'  nước ngoài bằng cách nào?
Trước đề xuất thu thuế thu nhập doanh nghiệp với sàn thương mại điện tử, cơ sở thường trú 'ảo' của doanh nghiệp nước ngoài, Cơ quan thẩm tra đề nghị làm rõ tính khả thi về phương thức thu thuế và những Hiệp định pháp lý có liên quan.