|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Bên trong nhà máy ô tô công suất 100.000 xe/năm của Hyundai vừa khánh thành tại Ninh Bình

06:49 | 17/11/2022
Chia sẻ
Nhà máy sản xuất ô tô của Hyundai Thành Công sử dụng dây chuyền thiết bị tự động hóa chính xác cao, nền tảng số hóa, đáp ứng tiêu chuẩn của dây chuyền sản xuất thông minh, xưởng thông minh và tiến tới đạt mục tiêu nhà máy thông minh.

Tập đoàn Thành Công (TC Group) & Tập đoàn ô tô Hyundai vừa chính thức đưa vào hoạt động nhà máy Hyundai Thành Công Việt Nam số hai tại Ninh Bình.  

Theo chia sẻ của Chủ tịch TC Group ông Nguyễn Anh Tuấn, tiếp nối nhà máy số một, nhà máy số hai của Hyundai Thành Công tại Ninh Bình tiếp tục là nhà máy hiện đại, được chuyển giao những công nghệ mới nhất từ Hàn Quốc, sản xuất, lắp ráp trên dây chuyền thiết bị tự động hóa chính xác cao, nền tảng số hóa, đáp ứng tiêu chuẩn của dây chuyền sản xuất thông minh, xưởng thông minh và tiến tới đạt mục tiêu nhà máy thông minh.  

Nhà máy HTMV2 được xây dựng trên tổng diện tích hơn 50ha, diện tích nhà xưởng 87.000m 2 , chiều dài đường thử 1,5km.

Nhà máy này có tổng công suất thiết kế đạt 100.000 xe/năm, kết hợp với nhà máy số một sẽ đưa tổng công suất xe Hyundai xuất xưởng đạt mức 180.000 xe/năm, phục vụ đáp ứng tốt nhu cầu trong nước cũng như hướng đến thị trường khác trong khu vực.    

Dưới đây là những hình ảnh được ghi lại bên trong nhà máy:

Bên trong nhà máy Hyundai Thành Công số 2 tại Ninh Bình (Ảnh: Nguyễn Thắm).

Nhà máy được chia làm ba khu vực. Nổi bật là xưởng hàn tối đa hoá robot và tự động hoá. Xưởng hàn được trang bị thiết bị hàn của hãng Obara và robot hàn của Hyundai Robotic.  

Tại trạm lắp ghép tổ hợp khung thân vỏ, robot có khả năng thay đổi đồ gá phù hợp theo từng dòng xe. 

 

Dây chuyền di chuyển thân vỏ được thiết kế robot 3 trục có khả năng thay đổi phù hợp với biên dạng, kích thước của từng dòng xe. Trạm sản xuất sườn xe cũng được trang bị và sử dụng hoàn toàn bằng robot. 

Việc sử dụng robot giúp nâng cao tỉ lệ tự động hóa trong sản xuất, gia tăng độ chính xác của sản phẩm, tối ưu hóa dây chuyền và nhanh chóng chuyển đổi, chuẩn bị hạ tầng để sản xuất những mẫu xe mới nhất của Hyundai tại Việt Nam.  

Khu vực thứ hai là xưởng sơn robot với phương pháp 3C1B. 

Dây chuyền được ứng dụng phương pháp sơn 3C1B - ba lớp sơn với một lần sấy để tiết kiệm năng lượng, vật liệu, giảm lượng khí thải phát sinh ra môi trường.    

Dây chuyền thiết bị xưởng sơn được thiết kế bởi KOTEC Hàn Quốc có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng nhà xưởng sản xuất ô tô trên thế giới.

Xưởng sơn cũng ap dụng tự động hóa vào các vị trí quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng, an toàn trong sản xuất thông qua hệ thống robot của nhà cung cấp tự động hóa hàng đầu thế giới là ABB tại các công đoạn phủ keo gầm, phun sơn và xử lý bề mặt chi tiết nhựa.  
Việc áp dụng robot giúp đảm bảo chất lượng sơn ở mức cao nhất, đồng thời tiết kiệm vật liệu đến 60%, giảm phát thải ra môi trường.   
Khu vực cuối cùng là xưởng lắp ráp quản lí chất lượng thời gian thực. Dây chuyền lắp ráp được tự động hóa bằng robot Hyundai Robotic tại một số công đoạn nhằm gia tăng sự chính xác và đảm bảo chất lượng.  
Hệ thống dây chuyền lắp ráp sử dụng các thiết bị hiện đại của VPK, Jeill từ thiết bị siết lực để kiểm soát lực siết đến thiết bị bơm dung dịch để kiểm soát lưu lượng nhằm đảm bảo đúng tiêu chuẩn và dễ dàng phân tích và quản lý dữ liệu.  

Dây chuyền lắp ráp sử dụng bằng chuyền tự động bản rộng để tối ưu hóa di chuyển, giảm thiểu lãng phí trong sản xuất, duy trì tính liên tục trong sản xuất. 

Nguyễn Thắm