|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Xuất hiện cửa hàng thanh toán không tiếp xúc đầu tiên tại Việt Nam

07:25 | 25/08/2021
Chia sẻ
Để bảo vệ an toàn cho lực lượng đi chợ hộ trong tình hình căng thẳng của đại dịch COVID-19, mô hình cửa hàng tự động, thanh toán không tiếp xúc đã xuất hiện tại TP HCM.
TP.HCM: Đi chợ hộ qua “cửa hàng tự động, thanh toán không tiếp xúc” - Ảnh 1.

Cửa hàng được đặt tại trường Tiểu học Lương Thế Vinh (cơ sở 2) hiện hữu, số 169 đường Cô Bắc, phường Cô Giang, quận 1, TP. HCM. (Ảnh: Kỳ Hoa).

Mô hình “Cửa hàng tự động – thanh toán không tiếp xúc” được Sở Công thương TP. HCM phối hợp cùng Grove Fresh triển khai trong khuôn khổ chương trình “Thực phẩm bình ổn lưu động”. 

Tại đây, các bảng hướng dẫn được bố trí sẵn giúp loại bỏ hoàn toàn sự tiếp xúc trực tiếp giữa người mua với người bán. Khi mua thực phẩm, khách hàng phải tuân thủ quy định di chuyển một chiều. Sau đó, thanh toán qua màn hình được kết nối trực tuyến tại khu vực thu ngân có nhân viên trực sẵn. Nếu dùng tiền mặt, người mua sẽ cho tiền vào thùng đặt tại quầy thanh toán.

TP.HCM: Đi chợ hộ qua “cửa hàng tự động, thanh toán không tiếp xúc” - Ảnh 3.

Hệ thống tính tiền tự động qua camera được kết nối trực tuyến. (Ảnh: Kỳ Hoa).

Hoạt động từ 8h đến 17h hàng ngày, “Cửa hàng tự động – thanh toán không tiếp xúc" hiện đã có mặt tại 169 Cô Bắc, phường Cô Giang, quận 1 và Chung cư 79 Phạm Viết Chánh, Bình Thạnh (TP HCM). Mô hình này được dự kiến sẽ hoạt động cho đến khi kết thúc thời gian giãn cách.

Ở giai đoạn đầu, sẽ có khoảng 4 tấn hàng hóa được được cung cấp mỗi ngày. Điều này đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc giải quyết mối lo ngại về nguồn cung ứng lương thực thực phẩm. Đồng thời, giúp người dân yên tâm ở nhà trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Ngoài bán lẻ, cửa hàng còn áp dụng các combo như combo rau củ (bao gồm rau dền, mồng tơi, cải ngọt, cải thảo, bí xanh, mướp…), combo hàng thiết yếu 200.000 đồng (bao gồm dầu ăn 1 lít, nước mắm 900ml, nước tương 500ml, đường kính trắng 1kg, hạt nêm 900gr, tương ớt 270gr, tương cà 270gr).

Lực lượng tuyến đầu gồm Công an, Quân đội, Hội Phụ Nữ và chính quyền địa phương sẽ hỗ trợ mua và phân phối hàng hóa cho các hộ gia đình đã đăng ký trong khu vực lân cận. Nhằm tuân thủ quy tắc 5K và đảm bảo an toàn trong việc phòng, chống dịch.

Đại diện lực lượng đi chợ hộ cũng đánh giá cao mô hình này và cảm thấy an tâm khi được thực hiện thanh toán không tiếp xúc. Cửa hàng được thiết kế khá thông minh thông qua việc bố trí các mặt hàng dễ tìm, cung cấp các gói combo phù hợp với mùa dịch. Điều này rất có lợi trong việc phòng tránh nguy cơ lây nhiễm COVID-19.

Dưới đây là một số hình ảnh về cửa hàng thanh toán không tiếp xúc tại TP HCM:

TP.HCM: Đi chợ hộ qua “cửa hàng tự động, thanh toán không tiếp xúc” - Ảnh 4.

Combo hàng thiết yếu 200.000 đồng (bao gồm dầu ăn, nước mắm, nước tương, đường kính trắng...).

TP.HCM: Đi chợ hộ qua “cửa hàng tự động, thanh toán không tiếp xúc” - Ảnh 5.

Các mặt hàng thiết yếu như thịt, cá… được bán với giá cả bình ổn.

TP.HCM: Đi chợ hộ qua “cửa hàng tự động, thanh toán không tiếp xúc” - Ảnh 6.

Các chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ mua hàng cho người dân đã đặt.

TP.HCM: Đi chợ hộ qua “cửa hàng tự động, thanh toán không tiếp xúc” - Ảnh 8.

Hàng loạt trái cây, rau củ quả có mặt tại cửa hàng để phục vụ kịp thời cho người dân.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Quỳnh Hoa

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.