Hơn 450 gian hàng giảm gia triển lãm với kì vọng giúp doanh nghiệp quảng bá, tiêu thụ sản phẩm, kích cầu tiêu dùng nhưng dường như hiệu quả này chưa được như mong muốn do ảnh hưởng từ làn sóng COVID-19 mới.
Với chủ đề "Hàng Việt vì người tiêu dùng Việt", Hội chợ triển lãm tôn vinh hàng Việt qui tụ trên 200 doanh nghiệp sản xuất kinh doanh diễn ra từ 29/7 - 2/8 tại Trung tâm văn hóa quận Tân Bình, TP HCM.
Hội chợ được tổ chức phối hợp giữa Sở Công thương TP HCM, Hiệp hội Doanh nghiệp TP HCM, cùng với sự góp mặt trên 450 gian hàng của hơn 200 doanh nghiệp.
Đồng thời đây là cơ hội để các doanh nghiệp quảng bá, tiêu thụ sản phẩm, giao lưu xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường trong bối cảnh hội nhập kinh tế.
Bên cạnh đó, đây là dịp để TP HCM kích cầu tiêu dùng, giúp người dân biết nhiều hơn về sản phẩm trong nước, và cũng là cơ hội để doanh nghiệp tiếp cận được với các nhà đầu tư nước ngoài.
Lời mời gọi hấp dẫn là thế, tuy nhiên, giữa làn sóng dịch COVID-19 lần thứ hai này, dường như hội chợ diễn ra một cách "ế ẩm".
Theo kế hoạch thì triển lãm sẽ được tổ chức từ ngày 29/7 - 2/8, tuy nhiên tối 30/7, UBND TP HCM đã ra văn bản khẩn về việc tạm thời ngưng hoạt động các cơ sở dịch vụ và hạn chế tụ tập đông người để phòng, chống dịch COVID-19.
Đặc biệt tạm dừng tổ chức các sự kiện có tập trung đông người như lễ hội, hội chợ, hội nghị xúc tiến đầu tư, các hội nghị, hội thảo chưa cấp thiết khác...
Hiện tại, Ban quản lí cũng như đơn vị tổ chức chưa đưa ra thông báo cụ thể cho các phương án trong tình hình mới này.
Lượng khách tới hội chợ lần này khá thưa thớt, một phần do thành phố này đã phát hiện hai ca nhiễm COVID-19 ngày 29/7. (Clip: Minh Hằng).
Bất chấp xu hướng hồi phục của TTCK, NĐT nước ngoài đẩy mạnh bán ròng gần 5.200 tỷ đồng trên HOSE. Điểm sáng là trong phiên cuối tuần khối ngoại đảo chiều mua ròng nhẹ hơn 31 tỷ đồng. Đây là phiên mua ròng đầu tiên sau 21 ngày bán ròng liên tiếp.