|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Triển lãm tôn vinh hàng Việt tại TP HCM ế ẩm khi dịch COVID-19 tái xuất hiện trong cộng đồng

08:47 | 31/07/2020
Chia sẻ
Hơn 450 gian hàng giảm gia triển lãm với kì vọng giúp doanh nghiệp quảng bá, tiêu thụ sản phẩm, kích cầu tiêu dùng nhưng dường như hiệu quả này chưa được như mong muốn do ảnh hưởng từ làn sóng COVID-19 mới.

Với chủ đề "Hàng Việt vì người tiêu dùng Việt", Hội chợ triển lãm tôn vinh hàng Việt qui tụ trên 200 doanh nghiệp sản xuất kinh doanh diễn ra từ 29/7 - 2/8 tại Trung tâm văn hóa quận Tân Bình, TP HCM.

Hội chợ được tổ chức phối hợp giữa Sở Công thương TP HCM, Hiệp hội Doanh nghiệp TP HCM, cùng với sự góp mặt trên 450 gian hàng của hơn 200 doanh nghiệp.

Đồng thời đây là cơ hội để các doanh nghiệp quảng bá, tiêu thụ sản phẩm, giao lưu xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường trong bối cảnh hội nhập kinh tế.

Bên cạnh đó, đây là dịp để TP HCM kích cầu tiêu dùng, giúp người dân biết nhiều hơn về sản phẩm trong nước, và cũng là cơ hội để doanh nghiệp tiếp cận được với các nhà đầu tư nước ngoài.

Lời mời gọi hấp dẫn là thế, tuy nhiên, giữa làn sóng dịch COVID-19 lần thứ hai này, dường như hội chợ diễn ra một cách "ế ẩm".

Ế ẩm Triển lãm tôn vinh hàng Việt: vì sợ dịch hay người dân 'quay lưng' - Ảnh 1.

Cổng vào của Hội chợ được các bảo vệ cho khách hàng rửa tay sát khuẩn và đo thân nhiệt. (Ảnh chụp: Minh Hằng).

Ế ẩm Triển lãm tôn vinh hàng Việt: vì sợ dịch hay người dân 'quay lưng' - Ảnh 2.

Tại hội chợ, có rất nhiều gian hàng của các công ty Việt Nam nổi tiếng như Vissan, Cholimex,... và hệ thống siêu thị: Co.opmart và Satra Foods. Những gian hàng này có lượng khách hàng tới đông hơn những gian hàng khác. (Ảnh chụp: Minh Hằng).

Ế ẩm Triển lãm tôn vinh hàng Việt: vì sợ dịch hay người dân 'quay lưng' - Ảnh 3.

Mặt hàng nước giặt, bột giặt được các khách hàng nữ ưa chuộng với hi vọng sẽ mua được với giá "hời". (Ảnh chụp: Minh Hằng).

Ế ẩm Triển lãm tôn vinh hàng Việt: vì sợ dịch hay người dân 'quay lưng' - Ảnh 4.

Biti's đang có khuyến mãi mua một tặng một với một số mặt hàng giày dép. (Ảnh chụp: Minh Hằng).

Ế ẩm Triển lãm tôn vinh hàng Việt: vì sợ dịch hay người dân 'quay lưng' - Ảnh 5.

Song song đó, các mặt hàng thiết bị nhà bếp cũng được trưng bày. Tuy nhiên, lượng khách ở khu vực này rất ít. Trong các hội chợ triển lãm khác, lượng khách nhìn chung nhiều hơn. (Ảnh chụp: Minh Hằng).

Ế ẩm Triển lãm tôn vinh hàng Việt: vì sợ dịch hay người dân 'quay lưng' - Ảnh 6.

Các nông sản, sản phẩm địa phương cũng xuất hiện khá nhiều trong hội chợ lần này. (Ảnh chụp: Minh Hằng).

Ế ẩm Triển lãm tôn vinh hàng Việt: vì sợ dịch hay người dân 'quay lưng' - Ảnh 7.

Tuy nhiên, nhìn chung, lượng khách trong ngày thứ hai sau khai mạc dường như khá ít so với những hội chợ thông thường khác. Dù ghi "kết thúc vào lúc 21h" nhưng từ 19h một số gian hàng đã dọn dẹp. (Ảnh chụp: Minh Hằng).

Ế ẩm Triển lãm tôn vinh hàng Việt: vì sợ dịch hay người dân 'quay lưng' - Ảnh 8.

Mặt hàng ăn uống cũng "ế ẩm", đồ ăn cũng không quá phong phú. Một phần lí do làn sóng dịch COVID-19 đã bùng lên lần nữa và người dân TP HCM cũng đang lo ngại khi tại đây đã có hai ca dương tính với COVID-19. Dẫu thế, người bán hay khách hàng đều đảm bảo đeo khẩu trang và rửa tay thường xuyên. (Ảnh chụp: Minh Hằng).

Ế ẩm Triển lãm tôn vinh hàng Việt: vì sợ dịch hay người dân 'quay lưng' - Ảnh 9.

Phỏng vấn anh L.Q. Việt (ngụ tại quận Gò Vấp) cho biết: "Tôi nghe giới thiệu hội chợ lần này sẽ triển lãm đồ nội thất, nhưng khi đến hầu như không thấy đồ nội thất nào. Các gian hàng cũng ít, mặt hàng không quá phong phú, có những thương hiệu Việt rất lạ lẫm với tôi."

Ế ẩm Triển lãm tôn vinh hàng Việt: vì sợ dịch hay người dân 'quay lưng' - Ảnh 10.

Trước gần hai tuần khi có đợt dịch COVID-19 lần hai, người Sài Gòn đổ xô mua tour giá rẻ, đi du lịch Sa Pa, Đà Nẵng, Nha Trang,...tại Ngày hội Du lịch TP HCM 2020. Có thể thấy, người dân đến đây rất đông. (Ảnh chụp: Phúc Minh).

Theo kế hoạch thì triển lãm sẽ được tổ chức từ ngày 29/7 - 2/8, tuy nhiên tối 30/7, UBND TP HCM đã ra văn bản khẩn về việc tạm thời ngưng hoạt động các cơ sở dịch vụ và hạn chế tụ tập đông người để phòng, chống dịch COVID-19.

Đặc biệt tạm dừng tổ chức các sự kiện có tập trung đông người như lễ hội, hội chợ, hội nghị xúc tiến đầu tư, các hội nghị, hội thảo chưa cấp thiết khác...

Hiện tại, Ban quản lí cũng như đơn vị tổ chức chưa đưa ra thông báo cụ thể cho các phương án trong tình hình mới này.

Lượng khách tới hội chợ lần này khá thưa thớt, một phần do thành phố này đã phát hiện hai ca nhiễm COVID-19 ngày 29/7. (Clip: Minh Hằng).

Minh Hằng

[LIVE] ĐHĐCĐ Nam Long: Doanh số quý I ước đạt 1.160 tỷ đồng, có thể đưa ra thị trường 15.000 sản phẩm trong ba năm tới
HĐQT Nam Long định hướng phát triển trong năm 2024 tập trung vào dòng sản phẩm nhà ở vừa túi tiền và hợp với nhu cầu thị trường, mục tiêu bán trên 3.100 sản phẩm với doanh số kỳ vọng đạt 9.554 tỷ đồng.