'Tinh tuý' công nghệ thế giới tụ hội trong một chiếc iPhone của Apple
iPhone 13 Pro là một “chiến công” tuyệt vời của hoạt động hợp tác quốc tế. Với pin do Sunwoda Electronic (Trung Quốc) phát triển, màn hình đến từ Samsung và LG (Hàn Quốc) và kính từ Corning (Mỹ), iPhone là “kết quả” của sản phẩm đến từ các công ty trên toàn thế giới.
Hiện tại, iPhone vẫn là một “chú bò tiền mặt” (cash cow) đối với Apple khi mang về trên dưới một nửa doanh thu cho hãng này. Thế nhưng, cũng giống như nhiều công ty công nghệ lớn khác, để có thể duy trì được mức độ cạnh tranh, Apple liên tục tìm cách đa dạng hoá nguồn doanh thu của mình.
Năm 2021, mảng giải trí của Apple, bao gồm các dịch vụ như iTunes hay Apple TV, đóng góp tỷ trọng 19% doanh thu. Trong khi đó, mảng loa thông minh và thiết bị đeo, bao gồm các thiết bị như Apple Watch, cũng ghi nhận tăng trưởng mạnh trong vài năm trở lại đây. Cùng thời điểm, tỷ trọng doanh thu đóng góp từ các dòng máy Mac và iPad lại dường như khá ổn định (ở mức khoảng 10%).