|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

[PhotoStory] Hoàng Anh Gia Lai mở hai cửa hàng bán thịt 'heo ăn chuối' tại Hà Nội

16:05 | 23/10/2022
Chia sẻ
Sau khi mở hai cửa hàng Bapi Food ở Hà Nội, HAGL đã có tổng số 6 cửa hàng bán thịt heo ăn chuối. Doanh nghiệp này cho biết đến hết năm 2023 sẽ có khoảng 1.000 cửa hàng Bapi Food theo hình thức nhượng quyền trên cả nước.

Ngày 23/10, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL - Mã: HAG) khai trương hai cửa hàng Bapi Food “heo ăn chuối” đầu tiên ở Hà Nội tại Vinhomes Smart City Tây Mỗ và Vinhomes Ocean Park Gia Lâm. Như vậy tính đến thời điểm này, HAGL đã có tổng 6 cửa hàng trong đó 2 shop ở Hà Nội, 3 shop ở TP HCM và 1 shop ở Đà Nẵng.  

Cửa hàng Bapi Food tại Vinhomes Smart City Tây Mỗ rộng khoảng 15-20 m2 được trang bị hai tủ mát để bày bán và bảo quản thịt. Ngay sau khi mở bán, lượng khách đến mua hàng rất đông, trong đó phần lớn là cư dân tại Vinhomes. Người mua có thể lựa chọn sản phẩm, trọng lượng theo nhu cầu.  

Anh Nguyễn Văn Viên, Trưởng phòng vận hành chuỗi cửa hàng Bapi Food cho biết sáng 23/10, Bapi Food tại Vinhomes Smart City Tây Mỗ tiêu thụ khoảng 200 kg thịt mát. Thịt được hút chân không và vận chuyển từ miền Nam ra bằng xe mát chuyên dụng nên giữ được độ tươi và chất lượng sản phẩm. Cửa hàng đã có kế hoạch dự trữ hàng hóa cho tuần khai trương, đáp ứng nhu cầu khách hàng. 

Giá các sản phẩm thịt tươi dao động 91.000 - 230.000 đồng/kg, xương khoảng 55.000 - 121.500 đồng/kg. Trong đó, thịt ba rọi, thịt đùi, sườn heo non, thịt vai 'cháy hàng' sau khoảng hai tiếng mở bán.  

Trong tuần đầu khai trương, cửa hàng sẽ có nhiều khuyến mãi như giảm giá 15% trên tổng hóa đơn, quà tặng kèm cho các đơn hàng mua hàng thịt từ 250.000 đồng trở lên. 

Tại ĐHĐCĐ 2022, ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức), Chủ tịch HĐQT HAGL cam kết chất lượng heo ăn chuối của HAGL “luộc thịt nước thơm, trong, không có bọt, thịt nạc nhiều, mỡ heo ít béo” nhờ công thức phối trộn thức ăn chăn nuôi có 40% là bột chuối. 

Bên cạnh thịt heo tươi, Bapi Food còn có các sản phẩm chế biến từ thịt như giò lụa, chả lụa, xúc xích, thịt nguội, các loại gia vị... 

9 tháng đầu năm, HAGL tiêu thụ 168.626 con heo thịt và đem lại doanh thu khoảng 981 tỷ đồng, chiếm 31% trong tổng doanh thu 3.183 tỷ đồng của tập đoàn.  

Chị Châu, một cư dân ở Vinhomes cho biết chị biết đến thương hiệu "heo ăn chuối" của HAGL từ lâu. Nay HAGL có cửa hàng ở Hà Nội, chị đến mua thịt về ăn, xem có thực sự ngon như lời mời chào của bầu Đức.

Một số nhà đầu tư đang nắm giữ cổ phiếu của HAGL cũng đến mua thịt ủng hộ doanh nghiệp. Anh Nguyễn Mạnh Cường cho biết anh tin tưởng mô hình heo ăn chuối của ông Đoàn Nguyên Đức vì lợi thế chi phí chăn nuôi thấp và thịt heo sạch, đây là yếu tố để HAGL cạnh tranh với các thương hiệu lớn như Meat Deli, CP Food... Một nhà đầu tư khác nói rằng anh đến tham gia buổi lễ khai trương với mong muốn gặp được bầu Đức để nghe ông chia sẻ về kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp.

Khoảng 10h30, các loại thịt tươi ở Bapi Food đã sạch kệ. Một cư dân đến cửa hàng gom số thịt tươi còn lại, kèm giò chả, xúc xích và gia vị cho đủ hóa đơn hơn 1 triệu đồng để nhận quà là chiếc áo bóng đá có chữ ký của cầu thủ Công Phượng và tặng cho con trai.

Tại ĐHĐCĐ 2022, bầu Đức cho biết HAGL sẽ bắt tay với đối tác để lập công ty chuyên phân phối thịt heo Bapi trên cả nước với số lượng cửa hàng dự kiến là 5.000 theo hình thức nhượng quyền. Trong đó dự kiến hết năm 2023, HAGL sẽ mở 1.000 cửa hàng.

Phạm Mơ

Nhận định thị trường chứng khoán tuần 6 - 10/2: Tiếp diễn xu hướng đi ngang trong ngắn hạn đến khi dòng tiền trở lại
Dưới góc nhìn kỹ thuật của công ty chứng khoán, VN-Index đang được hỗ trợ ở vùng 1.058 – 1.067, nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng danh mục ở mức thấp khi thanh khoản tuần tới dự kiến sẽ còn giảm.