|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

[Photostory] Cửa hàng 'heo ăn chuối' đầu tiên của HAGL tại TP HCM có gì?

17:22 | 16/09/2022
Chia sẻ
Cửa hàng BapiFood, chuyên bán các sản phẩm của Hoàng Anh Gia Lai đã gia nhập thị trường TP HCM, nổi bật là thịt "heo ăn chuối" mang thương hiệu Bapi vừa được ra mắt thị trường cách đây không lâu.

Chưa đầy một tháng sau khi thương hiệu Bapi – Heo ăn chuối HAGL và cửa hàng BapiMart ra mắt tại Đà Nẵng, CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL, Mã: HAG) đã chính thức "tiến vào Sài Gòn" với cửa hàng BapiFood đầu tiên tại đường Lý Thường Kiệt, phường 15, quận 10, TP HCM. Như vậy, đây là thị trường thứ hai HAGL nhắm đến để thực hiện kế hoạch mở mới 5.000 cửa hàng chuyên bán các sản phẩm của tập đoàn như chuối, thịt heo và các sản phẩm chế biến từ thịt heo, song song với các nông sản, trái cây. (Ảnh: P.Dương). 

Theo ghi nhận, cửa hàng có diện tích khoảng 15 m2, với một tủ lớn bày bán các sản phẩm "heo ăn chuối" mang thương hiệu Bapi gồm thịt đùi, thịt nạc, ba rọi, khoanh giò, sườn vai….  Đây là mô hình bán thịt heo không quá mới cách thức bán hàng kiểu truyền thống, tức người mua có thể tự lựa chọn và cân ký theo nhu cầu, hiện đang sử dụng phổ biến tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi.(Ảnh: P.Dương)

Các sản phẩm thịt tươi có giá dao động từ 87.000 - 160.000 đồng/kg như thịt đùi, thịt vài giá 110.00 đồng/kg, sườn vai 130.000 đồng/kg, nạc dăm 160.000 đồng/kg, xương ống 86.900 đồng/kg.... Theo nhân viên cửa hàng, trong ngày đầu ra mắt, cửa hàng đã bán được 1 con heo, đến ngày thứ hai, thứ ba, lượng hàng đã tăng gấp đôi. (Ảnh: P.Dương)

Bên cạnh sản phẩm thịt tươi bày bán kiểu truyền thống, BapiFood còn bán song song cả sản phẩm đóng khay sẵn, đáp ứng nhu cầu mua nhanh, tiện lợi của người tiêu dùng. Tuy nhiên, theo nhân viên cửa hàng đây là sản phẩm trưng bày trong những ngày đầu ra mắt cửa hàng nên chỉ để "làm quen" chưa bán và chưa được niêm yết giá bán cụ thể. (Ảnh: P.Dương)

So với cửa hàng tại Đà Nẵng, BapiFood đầu tiên tại TP HCM có diện tích khá khiêm tốn, sản phẩm cũng chưa thật đa dang, trưng bày thưa thớt. Bảng giá cũng chưa được niêm yết giá chi tiết. Nhân viên cho biết do cửa hàng chưa chính thức khai trương mà vẫn trong giai đoạn giới thiệu, chuẩn bị nên về mặt hình thức chưa thật hoàn chỉnh. (Ảnh: P.Dương)

Ngoài thịt tươi, HAGL còn có những sản phẩm chế biến như xúc xích, giò chả...được đặt trong tủ mát. (Ảnh: P.Dương)

Khi được hỏi về những sản phẩm nông sản khác của HAGL có được bày bán tại BapiFood TP HCM như cửa hàng tại Đà Nẵng, nhân viên cho biết: "Hiện tại cửa hàng chỉ mới có các sản phẩm gia vị đóng gói như nước chấm, đường, bột ngọt..., còn các lại nông sản như chuối HAGL, rau quả khác sẽ bắt đầu bán từ ngày chính thức khai trương". (Ảnh: P.Dương)

Cũng theo nhân viên Bapifood, trong tuần đầu khai trương cửa hàng sẽ có nhiều khuyến mãi như giảm giá 15% trên tổng hóa đơn, tặng chuối HAGL hoặc quà tặng kèm cho các đơn hàng mua hàng thịt "heo ăn chuối"...Và sau khi ra mắt cửa hàng đầu tiên tại Lý Thường Kiệt, quận 11, HAGL sẽ mở thêm cửa hàng tại quận 10 và quận 7 với diện tích lớn hơn. (Ảnh: P.Dương)

Theo quan sát của người viết, cửa hàng BapiFood đầu tiên "lấn sân" vào Nam của HAGL được đặt tại một con đường không quá sầm uất. Cách đó không xa còn có cửa hàng của Vissan, một "ông lớn" lâu năm chuyên sản xuất, kinh doanh thịt heo tươi sống, đông lạnh và các mặt hàng thực phẩm chế biến thịt heo tại TP HCM. Điều này cho thấy một sự cạnh tranh khốc liệt trên chính thị trường tiềm năng như TP HCM. (Ảnh: P.Dương)

P. Dương