Theo kế hoạch, HAGL sẽ mở mới 5.000 cửa hàng Bapi Mart chuyên bán các sản phẩm của tập đoàn như chuối, thịt heo và các sản phẩm chế biến từ thịt heo, song song với các nông sản, trái cây. Thị trường đầu tiên được HAGL nhắm đến là Đà Nẵng.
Ngày 21/8, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL - Mã: HAG) đã chính thức ra mắt thương hiệu heo ăn chuối Bapi HAGL và bày bán lần đầu tại cửa hàng Bapi Mart tại địa chỉ Chung cư Monarchy Trần Hưng Đạo, phường An Hải Tây, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng. Trước đó, vào cuối tháng 5/2022, HAGL bắt tay với một doanh nghiệp phân phối dược phẩm, thực phẩm chức năng ở khu vực phía Bắc để thành lập công ty kinh doanh thịt heo, có tên CTCP Bapi Hoàng Anh Gia Lai, trong đó Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức nắm 55% trong tổng vốn điều lệ 50 tỷ đồng. (Ảnh: Minh Hằng).
Theo ghi nhận của người viết, cửa hàng Bapi Mart có diện tích khoảng 30m2 , bày bán các loại trái cây, nông sản trong nước như xoài Cát Chu, thanh long vàng, cam sành Bến Tre, đu đủ Vũng Tàu, cà rốt, khoai tây,... (Ảnh: Minh Hằng).
Mỗi loại trái cây có giá dao động trên 50.000 đồng/kg và đặc biệt thanh long vàng có giá 110.000 đồng/kg. (Ảnh: Minh Hằng).
Ngoài sản phẩm trong nước, Bapi Mart còn bán các loại trái cây nhập khẩu từ nước ngoài. (Ảnh: Minh Hằng).
Sản phẩm không thể thiếu trong cửa hàng của HAGL chính là thương hiệu heo ăn chuối Bapi Meat với giá 1 kg nạc dăm tại ngày 24/8 là 121.000 đồng. Mức giá này khá tốt trên thị trường, thậm chí có phần thấp hơn. Nguyên do là HAGL thực hiện mô hình heo ăn chuối (những sản phẩm chuối không đủ điều kiện xuất khẩu sẽ cho heo ăn, giúp tiết kiệm được chi phí thức ăn chăn nuôi). (Ảnh: Minh Hằng).
Hồi ĐHĐCĐ thường niên 2022, Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức khẳng định thịt heo của HAGL rất đặc biệt trên thị trường, bởi đây là thịt heo “3 không”, tức là không thuốc kháng sinh, không thuốc tăng trọng, không đạm động vật. Theo kế hoạch, số lượng cửa hàng Bapi trên cả nước là 5.000 cửa hàng, và sẽ được thực hiện theo phương thức nhượng quyền. (Ảnh: Minh Hằng).
Bên cạnh các sản phẩm thịt mát và hàng nông sản, Bapi Mart còn cung cấp nhiều dòng sản phẩm ăn liền như dòng xúc xích, dòng chả truyền thống, thịt nguội, heo xông khói… được đặt trong các tủ mát. Ngoài ra là các thức ăn như bánh kẹo, nước giải khát. (Ảnh: Minh Hằng).
Chị H.T.P.Nhi, người dân sống tại quận Sơn Trà cho biết: "Tôi sống gần đây và biết Bapi Mart mới khai trương nên đến xem. Tôi thấy mức giá các sản phẩm ở đây cũng ngang với thị trường hiện tại, không quá mắc. Riêng thịt heo có vẻ có giá tốt hơn tại các siêu thị lớn. Ngoài ra, cách trang trí, decor cũng khá hiện đại, dễ nhìn và dễ tìm kiếm sản phẩm theo mong muốn do có các bảng phân loại rõ ràng". (Ảnh: Minh Hằng).
Song song đó, HAGL còn bán cả gạo, gồm các dòng gạo lứt, gạo nếp và cả gạo ST25. (Ảnh: Minh Hằng).
Khu vực thu ngân của Bapi Mart được bố trí thêm tivi trình chiếu quy trình sản xuất thịt heo của HAGL. Theo kế hoạch, HAGL có kế hoạch hợp tác sản xuất tại hai nhà máy gồm nhà máy Mavin tại phía Bắc và một dây chuyền sản xuất của Nhật tại Đà Nẵng. Ngoài ra, tập đoàn cũng có ý định xây dựng nhà máy tại TP HCM thời gian tới. (Ảnh: Minh Hằng).
Theo ghi nhận trong khu chung cư bán kính 20m, có ba cửa hàng siêu thị của Hàn Quốc với thương hiệu Hi mart, KMart, cùng đối diện là cửa hàng Lá Tươi farm - minimart cũng chuyên bán thực phẩm nông sản nhập khẩu. Điều này đặt ra vấn đề cạnh tranh giữa các cửa hàng trong một diện tích khu chung cư Monarchy tại Đà Nẵng. (Ảnh: Minh Hằng).
Minh Hằng
Theo Doanh Nghiệp & Kinh Doanh
Link bài gốc
https://doanhnghiepkinhdoanh.doanhnhanvn.vn/photostory-ben-trong-cua-hang-ban-thit-heo-an-chuoi-bapi-mart-moi-khai-truong-cua-hagl-422022824171627915.htm