|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Những khách hàng mua iPhone 15 series đầu tiên ở Việt Nam: Người chi cả tháng lương, người chọn làm quà tặng bố mẹ

06:41 | 29/09/2023
Chia sẻ
Rạng sáng 29/9, nhiều chuỗi bán lẻ di động đã đồng loạt tổ chức sự kiện mở bán chính thức iPhone 15 series tại thị trường Việt Nam, trao đến tay khách hàng mẫu điện thoại thế hệ mới nhất của Apple.

Đúng 0h ngày 29/9, các tên tuổi trong ngành bán lẻ thiết bị di động như Thế Giới Di Động cùng TopZone, FPT Shop, Di Động Việt đã mở bán chính thức iPhone 15 series cho thị trường Việt Nam. Trao đổi với chúng tôi, ông Hoàng Anh Chiến - Giám đốc bán hàng khu vực phía Bắc của Thế Giới Di Động cho biết, đơn vị này đã tổ chức 200 điểm giao máy trên toàn quốc, tăng gấp đôi so với con số 100 cửa hàng năm ngoái. Theo ghi nhận, có gần 100 khách hàng đầu tiên đến nhận máy tại TopZone Xã Đàn (Hà Nội). Trước đó, hệ thống Thế Giới Di Động nhận được 15.000 đơn đặt hàng đầu tiên trong 2 giờ đầu tiên mở đặt hàng trước.

Với chuỗi Di Động Việt, đơn vị này nhận được hơn 18.500 suất đặt trước iPhone 15 Series và trong đợt mở bán chính thức, Di Động Việt dự kiến giao gần 1.000 máy cho khách hàng đã đặt cọc và có nhu cầu mua ngay tại cửa hàng hay mua qua nền tảng TikTok Shop ngay giữa đêm.

Chuỗi FPT Shop cũng mở bán chính thức iPhone 15 Series tại ba điểm cầu là Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM. Theo công bố, FPT Shop đã ghi nhận doanh thu 150 tỷ đồng trong đêm mở bán siêu phẩm nhà Táo khuyết. Cụ thể, với 1.000 máy iPhone 15 Series đầu tiên, hệ thống thu về hơn 30 tỷ đồng. FPT Shop và F.Studio by FPT đã nhanh chóng giao 4.031 iPhone chính hãng sớm nhất trên toàn quốc đến tận tay khách hàng. Như vậy, hệ thống đã bán tổng cộng 5.031 máy, thu về 150 tỷ đồng trong đêm.

“Năm nay dù được đánh giá là khó khăn về kinh tế, tuy nhiên sự thay đổi của iPhone 15 với chất liệu màu mới Titan đã tạo ra sự bùng nổ nhu cầu khi hệ thống FPT Shop & F.Studio by FPT nhận được lượng lớn với 30.000 đặt cọc và đặc biệt là màu mới được lựa chọn nhiều nhất. Tuy nhiên, do số lượng đơn hàng màu mới cho phiên bản thấp nhất của mẫu Pro Max quá lớn, nhiều khách hàng sẽ cần chờ đợi nhận các đợt tiếp theo trong tháng 10 và tháng 11", ông Nguyễn Thế Kha, Giám đốc Thương mại, Hệ thống FPT Shop & F.Studio by FPT chia sẻ.

Tính đến trưa ngày 28/9, FPT Shop đã nhận hơn 30.000 đơn hàng, trong đó, phiên bản iPhone 15 Pro Max chiếm tỷ lệ đến 88%. Theo đó, phiên bản màu Titan tự nhiên trên dòng Pro và Pro Max liên tục được người dùng Việt săn đón trong thời gian mở đặt trước, chiếm tỷ lệ áp đảo 70%. Cùng với đó, màu hồng trên phiên bản tiêu chuẩn cũng chiếm tỷ lệ đến 65%.

Người dùng trải nghiệm dòng iPhone thế hệ mới nhất của Apple trong đêm 28/9, rạng sáng 29/9 tại cửa hàng F.Studio by FPT số 121 Lê Lợi, Quận 1, TP HCM.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Duy Hải (Hà Nội) cho biết bản thân đang sử dụng iPhone 14 Pro Max. Tuy nhiên, iPhone 15 ra mắt với nhiều cải tiến nâng cấp, đặc biệt là khung viền Titanium cùng cổng sạc mới, đã khiến anh quyết định lên đời iPhone. Vị khách hàng này là một trong những khách hàng nhận máy đầu tiên tại sự kiện mở bán của TopZone tại Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội.

Bà Phùng Phương, đại diện truyền thông Di Động Việt cho biết điều quan trọng nhất với những khách hàng đam mê flagship mới nhất của Apple là phải sở hữu sớm, ngay trong những ngày đầu mở bán. "Hiện tại Di Động Việt vẫn đang có hàng đầy đủ để phục vụ khách hàng trên toàn quốc", bà Phương nói. Đại diện Di Động Việt nhận định sức hút của iPhone 15 series đến nay vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, ngày càng thu hút nhiều khách hàng quan tâm, đặc biệt trong mùa mua sắm cuối năm nay.

Về việc giới hạn lượng cọc, bà Phương cho biết nguồn hàng còn hạn chế do sự phân bổ từ hãng, trong khi lượng quan tâm đến sản phẩm đang cao kỷ lục. Theo ghi nhận, sau khoảng hai tuần mở cổng đăng ký nhận thông tin, Di Động Việt thu về hơn 20.000 lượt đăng ký, tức là cao hơn gấp đôi thế hệ tiền nhiệm. Trong đó, phiên bản cao cấp nhất, iPhone 15 Pro Max chiếm tỷ lệ đăng ký cao nhất với hơn 84%. Tiếp đến là iPhone 15 Pro chiếm khoảng 10%, iPhone 15 chiếm gần 4%, còn lại là iPhone 15 Plus. Về màu sắc, các màu mới tiếp tục nhận được sự quan tâm lớn từ người dùng. Với bộ đôi iPhone 15 và 15 Plus, màu hồng đang là phiên bản được lựa chọn nhiều nhất, chiếm khoảng 40%. Trong khi đó, màu Titan tự nhiên là phiên bản được chọn nhiều nhất ở bộ đôi cao cấp với khoảng 65%.  

 Các iFan háo hức trải nghiệm thiết bị iPhone thế hệ thứ 15 của Apple ngay tại quầy thanh toán của cửa hàng.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Quang Anh (TP HCM) - một trong những khách hàng đầu tiên nhận máy tại hệ thống FPT Shop cho biết: "Tôi mua mẫu iPhone 15 Pro Max, phiên bản 256 GB, màu xanh Titan để dành tặng cho bố. Bố tôi dù đã ngoài 60 tuổi nhưng lại thích trải nghiệm các thiết bị di động cao cấp, do đó tôi quyết định lên đời điện thoại cho ông cụ".

Cũng là một iFan và yêu thích mẫu iPhone Pro Max, chị Thảo (TP HCM) chọn mẫu iPhone 15 Pro Max, phiên bản 256 GB, màu Titan tự nhiên. Về lý do lên đời thiết bị, chị Thảo cho biết bản thân thích màu mới cũng như chất liệu siêu nhẹ mà Apple mang tới cho thế hệ thứ 15. "Tôi cho rằng mẫu iPhone mới có mức giá tốt hơn so với các thế hệ trước đó như 13 hay 14. Khi áp dụng ưu đãi của cửa hàng, tôi phải chi khoảng 34.990.000 đồng, tương đương với một tháng lương và tôi nghĩ đó là mức giá hợp lý", vị khách hàng này tiết lộ.

Dù đang sở hữu một chiếc iPhone 14 Pro Max nhưng chị Khánh Linh (phải) vẫn quyết định lên đời iPhone 15 Pro Max vì thích chất liệu khung viền và cổng sạc theo chuẩn type C mới của Apple. Chị Linh chọn mẫu iPhone 15 Pro Max màu Titan tự nhiên - một trong những mẫu màu mới được Apple ra mắt. Khách hàng này cũng  có nhu cầu mua thêm máy dành tặng mẹ.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Ngọc Đạt, CEO Di Động Việt cho rằng iPhone 15 Series sẽ là một cú hích dành cho thị trường trong quý cuối năm, dự báo sẽ tạo ra nhiều kỷ lục doanh số cho hệ thống bán lẻ này. Bên cạnh đó, việc Apple ra mắt iPhone 15 Series sẽ tạo ra biến động giá ở các thế hệ trước đó, kéo theo nhu cầu lên đời và thúc đẩy doanh số cho các dòng iPhone cũ hơn. 

Thành Vũ - Đức Huy