|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Hàng trăm thương hiệu 'bao vây' Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn

12:00 | 18/08/2019
Chia sẻ
Vị trí đắc địa, cơ sở chất lượng tốt, giá trị quảng bá vị thế thương hiệu cao là những lý do khiến mặt bằng ở quanh Nhà thờ Đức Bà (TP HCM) luôn trong tình trạng được săn đón.
Hàng trăm thương hiệu 'bao vây' Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn - Ảnh 1.

Nằm ở trung tâm quận 1 và là một trong những công trình tiêu biểu nhất của Sài Gòn, mặt bằng bán lẻ trên các tuyến đường xung quanh Nhà thờ Đức Bà được Savills đánh giá đạt điểm 8/10.

Hàng trăm thương hiệu 'bao vây' Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn - Ảnh 2.

Các tuyến đường có mặt bằng kinh doanh cho thuê chủ yếu nằm ở đường Hàn Thuyên, Nguyễn Du, Lê Duẩn (bán kính 600 m từ Nhà thờ), khu Bưu điện Thành phố, Đồng Khởi.

Hàng trăm thương hiệu 'bao vây' Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn - Ảnh 3.

Các nhà phố tùy vào diện tích nhưng có mức giá tối thiểu khoảng 7.000 USD/căn. Tỷ lệ lấp đầy tại đây luôn ở mức gần như tuyệt đối.

Hàng trăm thương hiệu 'bao vây' Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn - Ảnh 4.

Khác với khu ngã 6 Phù Đổng, mặt bằng ở đây còn có một nguồn cung lớn đến từ các trung tâm thương mại, tòa nhà văn phòng. Riêng với tòa nhà Metropolitan, giá thuê ở đây được tính theo m2, khoảng 150 USD - 180 USD/m2.

Hàng trăm thương hiệu 'bao vây' Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn - Ảnh 5.

Khu vực này cũng tập trung nhiều nhóm khách du lịch, văn phòng và giới trẻ với số lượng lớn.

Hàng trăm thương hiệu 'bao vây' Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn - Ảnh 6.

Mặt bằng trong khu vực này đều được đánh giá có chất lượng tốt, vị trí đẹp và lượng khách hàng tiếp cận cao. Tuy nhiên nguồn cung ở đây lại rất khan hiếm. Bên cạnh một vài thay đổi nhỏ ở Metropilitan, khu vực này hầu hết là thương hiệu đã có mặt khoảng từ 3 năm trước. Việc thay đổi khách thuê là do hết hợp đồng 3 năm mà khách cũ không tái ký.

Hàng trăm thương hiệu 'bao vây' Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn - Ảnh 7.

Một phần do các vị trí này khá gần với các TTTM hiện hữu như Vincom, Diamond Plaza hay Saigon Center cũng như có nhiều khối building liền kề như mPlaza, Deutches Haus, Metropolitan… giúp các thương hiệu có nhiều lựa chọn hơn và có sự cân nhắc hợp lý khi giá thuê không còn đáp ứng nhu cầu lợi nhuận của doanh nghiệp.

Hàng trăm thương hiệu 'bao vây' Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn - Ảnh 8.

Không bỏ lỡ vị trí đắc địa này, nhiều thương hiệu cũng tận dụng cơ hội để tiếp cận đến nhóm khách hàng tiềm năng của mình thông qua các biển quảng cáo kích thước lớn.

Hàng trăm thương hiệu 'bao vây' Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn - Ảnh 9.

Anh Mai Triều Nguyên, người từng thuê một mặt bằng ở đây, chia sẻ: "Rất khó để thuê được một mặt bằng ở khu vực này. Ngoài ra, hợp đồng cho thuê ở đây cũng không dài, thường dài nhất chỉ 3 năm. Khi hết hợp đồng, chưa chắc mình được tái ký, các thương hiệu khác hoàn toàn có thể thay thế". Anh Nguyên cũng đánh giá những vị trí đắc địa như vậy thường có giá trị cao về mặt quảng bá thương hiệu nhưng lợi nhuận kinh doanh lại khó đủ để chi trả cho mặt bằng.

Hàng trăm thương hiệu 'bao vây' Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn - Ảnh 10.

Ngay tại vị trí cũ của Coffee Bean and Tea Leaf ở tòa nhà Metropolitan, Mellower Coffee - một chuỗi cà phê lớn của Trung Quốc nhưng còn khá mới mẻ ở thị trường Việt cũng đã nhanh chóng thế chân. Đầu tháng 4 vừa qua, Coffee Bean and Tea Leaf Đồng Khởi đã âm thầm đóng cửa không lời từ biệt trong bối cảnh kinh doanh của chuỗi này không mấy sáng sủa.

Hàng trăm thương hiệu 'bao vây' Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn - Ảnh 11.

McDonald's Bưu Điện nằm trên đường Công xã Paris, cạnh Bưu điện TP.HCM là nhà hàng thứ 8 của thương hiệu này ở thị trường Việt Nam. Mặt bằng này có tổng diện tích 650 m2 (480 m2 tầng trệt và 170 m2 tầng lầu) với sức chứa khoảng 250 người.

Hàng trăm thương hiệu 'bao vây' Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn - Ảnh 12.

Do đặc thù riêng về đối tượng khách hàng đến đây, các thương hiệu có mặt trong khu vực đa số nằm ở phân khúc cao cấp. Không khó để thấy sự hiện diện của những tên tuổi thời trang xa xỉ.

Hàng trăm thương hiệu 'bao vây' Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn - Ảnh 13.

Khác với khu phố thời trang Nguyễn Trãi hay café trà sữa ở vòng xoay Phù Đổng, khu vực Nhà thờ Đức Bà mang thiên hướng phong cách sống hơn và phục vụ đối tượng văn phòng, khách du lịch. Các ngành hàng ở đây bao gồm nhà hàng, café, ngân hàng và showroom.

Hàng trăm thương hiệu 'bao vây' Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn - Ảnh 14.

Vị trí khu Nhà thờ Đức Bà và các trục đường xung quanh.



Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Quỳnh Trang - Hà Bùi

Trước thềm Diễn đàn Đầu tư Việt Nam: Đầu tư thụ động trong bối cảnh vĩ mô không chắc chắn
Trong năm 2024, lãi suất tiền gửi có kỳ hạn đang ở mức thấp. 4 ngân hàng quốc doanh có mức huy đông kỳ hạn 12 tháng đang ở mức 4,6%-5,0%. Trong khi đó thị trường trái phiếu, cũng như thị trường bất động sản đều chưa phục hồi, dẫn đến thiếu các kênh đầu tư tài chính hấp dẫn. Lượng tiền gửi trong ngân hàng đang ở mức cao nhất trong lịch sử đạt gần 6,84 triệu tỷ đồng vào tháng 7/2024.