|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Hàng hóa tưng bừng giảm giá tới 80%, người Sài Gòn tấp nập quay lại mua sắm hậu COVID-19

08:56 | 28/06/2020
Chia sẻ
Để kích cầu hậu COVID-19, hầu hết thương hiệu, nhãn hàng tại trung tâm thương mại TP HCM đều đưa ra mức giảm sốc, tối đa 70-80% để hút khách. Mức giá này thậm chí hấp dẫn hơn cả dịp Black Friday vốn được các tín đồ mua sắm mong đợi.
Hàng hiệu đua giảm tới 80% để kích cầu hậu COVID-19, người Sài Gòn tranh mua đồ giá sốc - Ảnh 1.

Không cần chờ đến những ngày "lễ lộc" như 2/9, Ngày thứ Sáu đen tối - Black Friday hay Giáng sinh… vốn được tín đồ mua sắm mong đợi, vài ngày trở lại đây, một loạt thương hiệu thời trang có tiếng trong ngoài nước đang đua nhau khuyến mãi, giảm giá để kích cầu mua sắm tại TP HCM. Đáng chú ý, mức giảm giá tối đa một số thương hiệu, cửa hàng áp dụng lên đến 70%. Mức giảm này còn hấp dẫn hơn so với Black Friday.

Hàng hiệu đua giảm tới 80% để kích cầu hậu COVID-19, người Sài Gòn tranh mua đồ giá sốc - Ảnh 2.

Tại Cung văn hoá Lao động nằm trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (quận 1), một đơn vị uy tín chuyên phân phối hàng thời trang gồm giày dép, túi xách nam nữ, trẻ em… của các thương hiệu lớn trên thế giới đang áp dụng giảm giá sâu tất cả sản phẩm đang kinh doanh.

Hàng hiệu đua giảm tới 80% để kích cầu hậu COVID-19, người Sài Gòn tranh mua đồ giá sốc - Ảnh 3.

Mức giảm tối đa mà đơn vị này đưa ra lên đến 70%, cùng một loạt hàng hiệu đồng giá từ 199.000-299.000-399.000 đồng mỗi sản phẩm.

Hàng hiệu đua giảm tới 80% để kích cầu hậu COVID-19, người Sài Gòn tranh mua đồ giá sốc - Ảnh 4.

Rất đông tín đồ đã tranh thủ 3 ngày giảm giá sốc (26-28/6) để đến đây mua sắm. Ghi nhận cho thấy vào những giờ cao điểm, số lượng người đến mua hàng giảm giá gần như phủ khắp các khu vực. Nhiều người cho biết các thương hiệu mà đơn vị này đang áp dụng giảm giá vốn rất ít khuyến mãi, vì vậy, khi biết thông tin đã tranh thủ đến mua hàng. Hầu hết khách đến đều có nhu cầu thực nên ai ra về cũng cầm trên tay sản phẩm ưng ý.

Hàng hiệu đua giảm tới 80% để kích cầu hậu COVID-19, người Sài Gòn tranh mua đồ giá sốc - Ảnh 5.

Các sản phẩm giày thể thao Adidas đều được giảm giá 50%, một số sản phẩm giảm nhiều hơn. "Đôi này tôi mua được với giá 600.000 đồng, giá gốc đến 1,2 triệu nên rất ưng. Đây không phải là đôi duy nhất tôi mua hôm nay. Tôi đã mua được 1 đôi khác với giá cũng chỉ 600.000 đồng, giá gốc gần 2 triệu, rất hời", Minh Quân (quận Phú Nhuận), nói.

Hàng hiệu đua giảm tới 80% để kích cầu hậu COVID-19, người Sài Gòn tranh mua đồ giá sốc - Ảnh 6.

Để kích cầu mua sắm không tiền mặt, nhưng khách thanh toán qua một ví điện tử còn được giảm thêm 10%.

Hàng hiệu đua giảm tới 80% để kích cầu hậu COVID-19, người Sài Gòn tranh mua đồ giá sốc - Ảnh 7.

Ghi nhận tại các trung tâm thương mại, hầu hết 100% thương hiệu, cửa hàng đều đang đua nhau giảm giá mạnh.

Hàng hiệu đua giảm tới 80% để kích cầu hậu COVID-19, người Sài Gòn tranh mua đồ giá sốc - Ảnh 8.

Nhân viên nhiều cửa hàng tại Vincom Đồng Khởi (quận 1) tiết lộ đợt giảm giá bất ngờ này chủ yếu để kích cầu, thu hút khách quay lại trung tâm thương mại sau dịch bệnh COVID-19.

Hàng hiệu đua giảm tới 80% để kích cầu hậu COVID-19, người Sài Gòn tranh mua đồ giá sốc - Ảnh 9.

"Bình thường vào mùa hè, có nơi khuyến mãi nhân dịp chuyển mùa, có nơi không, nhưng năm nay đồng loạt nơi nào cùng giảm giá, thậm chí mức giảm sâu hơn cả dịp Black Friday để hút khách. Thời gian áp dụng cũng rất dài từ 2 tuần đến 1 tháng, như chỗ em là đến giữa tháng 7, nhưng có nơi đến hết tháng 7", nhân viên một thương hiệu giày đến từ Mỹ nói với khách. Cửa hàng này đang giảm giá 50% tất cả sản phẩm.

Hàng hiệu đua giảm tới 80% để kích cầu hậu COVID-19, người Sài Gòn tranh mua đồ giá sốc - Ảnh 10.

Hai thương hiệu H&M, Zara vốn chỉ giảm giá vào một vài dịp nhất định trong năm nhưng những ngày này, các bảng giảm giá, hàng đồng giá… được treo khắp cửa hàng. Ghi nhận tại Vincom Thảo Điền (quận 2) cho thấy cả hai thương hiệu được giới trẻ ưa chuộng này thu hút rất đông khách mua sắm trong ngày cuối tuần.

Hàng hiệu đua giảm tới 80% để kích cầu hậu COVID-19, người Sài Gòn tranh mua đồ giá sốc - Ảnh 11.

Tại Saigon Centre và Takashimaya (quận 1), khu vực "đại giảm giá" cho cả 2 trung tâm thương mại được tổ chức cùng lúc. Ngay khu sảnh ở lối vào Saigon Centre, một loạt quầy hàng của các thương hiệu có tiếng đều giảm giá 50%. Hoạt động mua sắm hết sức nhộn nhịp.

Hàng hiệu đua giảm tới 80% để kích cầu hậu COVID-19, người Sài Gòn tranh mua đồ giá sốc - Ảnh 12.

Sảnh "đại hạ giá" của Takashimaya nhộn nhịp cuối tuần.

Hàng hiệu đua giảm tới 80% để kích cầu hậu COVID-19, người Sài Gòn tranh mua đồ giá sốc - Ảnh 13.

Tại đây, nhiều sản phẩm giày dép, quần áo có thương hiệu giảm đến 80%.

Hàng hiệu đua giảm tới 80% để kích cầu hậu COVID-19, người Sài Gòn tranh mua đồ giá sốc - Ảnh 14.

Việc đua nhau giảm giá kích cầu mua sắm hậu COVID-19 của các cửa hàng trong trung tâm thương mại đã phần nào có tác dụng. Ghi nhận cho thấy tình hình mua sắm tại các trung tâm thương mại lớn như Vincom, Saigon Centre, Takashimaya khá khả quan. Cách đây 1 tháng, dù trung tâm thương mại mở lại sau cách li xã hội nhưng vẫn hầu như không có khách thì đến nay đã tốt hơn nhiều.

Hàng hiệu đua giảm tới 80% để kích cầu hậu COVID-19, người Sài Gòn tranh mua đồ giá sốc - Ảnh 15.

Một số cửa hàng cho biết doanh số bán mỗi ngày đã khá hơn, không còn cảnh nhân viên ngồi chơi như trước. Các thương hiệu kì vọng chương trình khuyến mãi, giảm giá đang áp dụng hiện nay sẽ sớm kéo lại được khách hàng, khiến tình hình kinh doanh quay lại như trước khi COVID-19 xảy ra.



Phúc Minh