|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Hình ảnh các hạng mục sắp về đích cao tốc Tiên Yên - Móng Cái

23:11 | 02/07/2022
Chia sẻ
Cao tốc Tiên Yên-Móng Cái dự kiến sẽ đưa vào khai thác tạm thời từ ngày 1/8/2022, do đó trên công trường đang đẩy mạnh thi công 3 ca để hoàn thành mục tiêu trên.

Cao tốc Tiên Yên - Móng Cái đang trên đà tăng tốc về đích sẽ góp phần rút ngắn thời gian di chuyển từ Thủ đô Hà Nội tới Cửa khẩu quốc tế Móng Cái chỉ còn 3 giờ so với 6 giờ trước đây; mở ra không gian, dư địa phát triển mới, phù hợp mục tiêu tăng cường liên kết vùng mà Quảng Ninh đang tập trung thực hiện. (Ảnh: TTXVN)

Công nhân đang hoàn thiện về mặt thẩm mỹ trước khi sơn dải phân cách giữa cao tốc Tiên Yên - Vân Đồn. (Ảnh: TTXVN)

Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển hạ tầng Vân Đồn (thuộc Tập đoàn Sungroup)- chủ đầu tư dự án cao tốc Tiên Yên Móng Cái vừa phát động đợt thi công cao điểm “30 ngày đêm” hoàn thành dự án đường cao tốc Tiên Yên - Móng Cái trước ngày 31/7/2022. (Ảnh: TTXVN)

Trạm thu phí đầu tuyến cao tốc Tiên Yên Móng Cái đã hoàn thành việc xây dựng từ đầu tháng 6, hiện nhà thầu đang lắp các thiết bị, đường truyền. (Ảnh: TTXVN)

Để đáp ứng mốc tiến độ 31/7/2022 hoàn thành các gói thầu, chủ đầu tư đề nghị các nhà thầu tổ chức phát động đợt cao điểm đến từng tổ, đội, xây dựng kế hoạch tiến độ thi công phù hợp, khoa học, tổ chức thi công 3 ca. (Ảnh: TTXVN)

Các nhà thầu đang thi công hệ thống chiếu sáng trên cao tốc Tiên Yên - Vân Đồn. (Ảnh: TTXVN)

Nhà thầu đang thi công hệ thống rãnh thoát nước, hộ lan trên tuyến. (Ảnh: TTXVN)

Đến nay sản lượng xây lắp của cao tốc Tiên Yên - Móng Cái đạt gần 90% giá trị hợp đồng. (Ảnh: TTXVN)

Thi công rãnh thoát nước taluy dương cao tốc Tiên Yên - Móng Cái. (Ảnh: TTXVN)

Thi công làn dừng khẩn cấp cao tốc Tiên Yên - Móng Cái. (Ảnh: TTXVN)

Các nhà thầu cam kết hoàn thành thi công nhựa Polime trước ngày 15/7/2022. (Ảnh: TTXVN)

Chủ đầu tư yêu cầu văn phòng hiện trường dự án, tư vấn giám sát trong cao điểm 30 ngày phải chú trọng nâng cao công tác kiểm soát chất lượng thi công song song với kiểm soát tiến độ gói thầu. (Ảnh: TTXVN)

Trạm thu phí Móng Cái nằm cuối tuyến cao tốc Tiên Yên - Móng Cái. (Ảnh: TTXVN)

Cao tốc Tiên Yên - Móng Cái nằm trong đoạn tuyến cao tốc từ Vân Đồn - Móng Cái khởi công từ cuối năm 2019, có chiều dài hơn 63km, quy mô đường cao tốc 4 làn xe, vận tốc tối đa 120km/h, đầu tư theo hình thức BOT với tổng mức đầu tư hơn 9.100 tỷ đồng; trong đó vốn của nhà đầu tư là hơn 8.600 tỷ đồng. (Ảnh: TTXVN)

Các nhà thầu đang tăng tốc để hoàn thành những thảm bê tông nhựa Polime trên cao tốc Tiên Yên - Móng Cái. (Ảnh: TTXVN)

Cao tốc Tiên Yên - Móng Cái đang trên đà tăng tốc về đích, khi hoàn thành sẽ hoàn thiện toàn bộ tuyến cao tốc dọc tỉnh của Quảng Ninh kéo dài từ cầu Bạch Đằng đến cửa khẩu quốc tế Móng Cái. (Ảnh: TTXVN)

Nhà đầu tư dự án cao tốc Tiên Yên Vân Đồn là Tập đoàn Sungroup, doanh nghiệp dự án là Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển hạ tầng Vân Đồn. (Ảnh: TTXVN)


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Quang Toàn

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.