|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

[Infographic] Toàn cảnh thị trường bất động sản nghỉ dưỡng 3 quý đầu năm 2016

07:59 | 19/11/2016
Chia sẻ
Bà Dương Thùy Dung - Giám đốc Nghiên cứu và Tư vấn Phát triển của CBRE Việt Nam cho rằng, năm 2016 sẽ là tâm điểm của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng bởi theo thực tế, năm 2014 thị trường bất động sản bắt đầu hồi phục, 2015 là tăng trưởng mạnh.

Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng thông thường sẽ đi sau thị trường bất động sản truyền thống khoảng nửa năm đến 1 năm.

Bà Dung cho biết, tốc độ tăng trưởng khách du lịch tại các khu biển nghỉ dưỡng là rất khả quan. Khách tới các điểm Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc tăng đột biến qua mỗi năm với khả năng chi trả du lịch tăng rất cao, đặc biệt là chi trả cho dịch vụ du lịch 4 và 5 sao.

Do đó, công suất phòng tại phân khúc nghỉ dưỡng 4 và 5 sao tại Phú Quốc lên tới trên 90%. Đó là lí do phân khúc nghỉ dưỡng sẽ có bước phát triển đột phá trong năm 2016.

CBRE dự đoán condotel (căn hộ khách sạn) sẽ tiếp tục thống trị thị trường biệt thự/nhà ở nghỉ dưỡng do nguồn cung vẫn đang trên đà tăng.

Đồng thời, mặc dù không có dự án biệt thự nào gia nhập thị trường trong tương lai gần, nguồn cầu đối với biệt thự nghỉ dưỡng được trông đợi sẽ được dẫn dắt bởi Việt Kiều và Châu Âu. Thêm vào đó, các dự án biệt thự hoàn thiện nhận được nhiều sự quan tâm hơn khu đất biệt thự.

Sau đây là thống kê mới nhất của CBRE về thị trường bất động sản nghỉ dưỡng 3 quý đã qua của năm 2016:

infographic toan canh thi truong bat dong san nghi duong 3 quy dau nam 2016

Duy Khánh - Designer Liên Hương