|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

[Infographic] Hành trình Bill Gates trở thành người đàn ông giàu nhất thế giới

19:25 | 08/08/2017
Chia sẻ
Ngoại trừ một vài giờ trong tháng trước khi Jeff Bezos, người sáng lập Amazon, đồng sáng lập Microsoft vượt mặt, hiện Bill Gates vẫn duy trì vững chắc danh hiệu người giàu nhất thế giới.
 

Hành trình của Bill Gates bắt đầu khi còn một học sinh 13 tuổi, bị ám ảnh bởi kỹ thuật ở trường Lakeside School ở Seattle, Washington. Gates nhớ lại trong một bài phát biểu năm 2005, “câu lạc bộ bà mẹ của trường” đã đưa ra một khoản tiền để mua một chiếc điện báo đánh chữ kết nối qua đường điện thoại với máy tính chia sẻ thời gian của GE.

Chiếc máy đó đã thay đổi cuộc đời của Bill Gates. Ông đã dành nhiều thời gian để nghiên cứu về máy tính, hack và mã hóa. Ông cùng một người bạn học tên là Paul Allen có chung đam mê công nghệ, sau đó họ cho ra đời Microsoft.

Năm 2000, Gates từ chức Giám đốc điều hành Microsoft, và năm 2014, ông đã từ chức Chủ tịch. Hiện nay, ông điều hành một trong những tổ chức phi lợi nhuận lớn nhất thế giới cùng vợ là bà Melinda Gates - Cựu Giám đốc điều hành của Microsoft. Trong thời gian nhàn rỗi, ông gặp các chuyên gia, đọc sách, nói về tương lai, công nghệ và môi trường.

Infographic sau đây cho thấy hành trình phi thường của Gates:

infographic hanh trinh bill gates tro thanh nguoi dan ong giau nhat the gioi

Ánh Dương/CNBC

[LIVE] ĐHĐCĐ Nam Long: Doanh số quý I ước đạt 1.160 tỷ đồng, có thể đưa ra thị trường 15.000 sản phẩm trong ba năm tới
HĐQT Nam Long định hướng phát triển trong năm 2024 tập trung vào dòng sản phẩm nhà ở vừa túi tiền và hợp với nhu cầu thị trường, mục tiêu bán trên 3.100 sản phẩm với doanh số kỳ vọng đạt 9.554 tỷ đồng.